Thứ Sáu, 29/03/2024 15:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Làm tốt công tác quản lý đối tượng tại địa phương

(ANTV) - Thực hiện công tác quản lý, giáo dục đối tượng ở địa bàn cơ sở, lực lượng CAND đã triển khai hiệu quả. Nhiều địa phương có cách làm sáng tạo, phát huy tính chủ động của lực lượng CAND, tinh thần gắn bó với nhân dân trong quản lý đối tượng, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại cấp cơ sở.

Tại phường Xuân Phương, các tổ chức Đảng, chính quyền, đặc biệt là lực lượng công an cấp cơ sở luôn quan tâm tới công tác nắm tình hình, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, trong đó thực hiện hiệu quả công tác quản lý đối tượng, đảm bảo tốt an ninh trật tự.

Ông Trần Gia Sửu, Bí Thư chi bộ tổ dân phố số 7, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội chia sẻ: Các đồng chí bên công an phường, cụ thể nhất là đồng chí cảnh sát khu vực luôn luôn hàng tháng phối hợp với tổ dân phố chúng tôi hỏi thăm tình hình gia đình, đồng thời cũng trao đổi xem bản thân đối tượng thì có nguyện vọng đi làm hay là phát triển kinh tế.

Theo Thiếu tá Phạm Duy Thắng, Công an phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội: Để quản lý địa bàn trong sạch vững mạnh, chúng tôi đều được ban chỉ huy cap quán triệt là khi nhận địa bàn nắm tình hình địa bàn rà soát nắm tình hình địa bàn của số đối tượng tiền án, tiền sự, đi tù về qua đấy đưa các biện pháp quản lý và kết hợp với chính quyền địa phương đã tới giáo dục giúp đỡ hướng dẫn người ta quá trình làm thủ tục xoá án tích, và các trường hợp xin việc làm.

Không chỉ thực hiện tốt việc quản lý đối tượng đã có tiền án, tiền sự, lực lượng công an tại đây luôn chủ động, phối hợp hiệu quả với các cấp chính quyền để kịp thời hỗ trợ, động viên những người đang chấp hành án tại cộng đồng, để họ không tái phạm, đồng thời thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ đối với những người mới được đặc xá, tha tù, trở về địa phương,

Ông Hoàng Văn Sơn,  Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội cho biết: Trong thời gian vừa qua, chúng tôi có trên 90 đối tượng đi cải tạo được trở về địa phương, chúng tôi đã giao tận nhà, giao cho công an phường là lực lượng nòng cốt, cấp uỷ chi bộ tổ dân phố, các đơn vị đoàn thể xã hội đều vào cuộc để động viên gia đình. Trong thời gian vừa qua thấy công dân rất phấn khởi được Đảng, nhà nước và nhân dân đồng tình ủng hộ đối với chính sách, trong đó không có mặc cảm liên quan đến đi tù tha, tội phạm về với địa phương, dẫn đên các đối tượng rất chấp hành chủ trương, không gây rối trật tự sau khi trở về cộng đồng mà gia đình thì không có mặc cảm đối với việc đi tù về gây thành tệ nạn trên địa bàn.

Quản lý đối tượng là một trong những công tác quan trọng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở. Trong những năm qua, với sự vào cuộc chủ động của chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị xã hội tại địa phương, trong đó lực lượng công an đã phát huy vai trò nòng cốt của mình, để thực hiện một cách hiệu quả nhiệm vụ đó, góp phần vào giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH ký Quyết định thành lập 12 đoàn kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Theo quyết định này, các đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra tình hình, kết quả và đôn đốc việc thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách an sinh xã hội và hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

12 đoàn kiểm tra này cũng nắm bắt thực trạng thiếu hụt lao động trong các ngành, nghề, lĩnh vực, trong các doanh nghiệp, khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), khu công nghiệp, khu chế xuất; tình hình dịch chuyển lao động ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, lao động tự do; đề xuất các giải pháp khắc phục và phục hồi, phát triển thị trường lao động và các kiến nghị. Thời gian các đoàn tiến hành kiểm tra từ 21/10/2021 đến hết ngày 3/11/2021.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xem thêm