Thứ Bảy, 20/04/2024 09:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lan tỏa tinh thần góp sức chiến thắng dịch bệnh

(ANTV) - Trong 3 lần dịch bệnh covid 19 bùng phát ở nước ta, lần nào bằng tinh thần đoàn kết, chung tay của cả cộng đồng chúng ta cũng đã chiến thắng dịch bệnh. Và lần thứ 4 này cũng không ngoại lệ. Những ngày qua, mỗi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã bằng nhiều cách làm khác nhau, từ động viên bằng vật chất đến tinh thần đều mong muốn chia lửa, tiếp thêm sức mạnh để cùng lực lượng tuyến đầu chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh.

Ngay sau khi ra mắt, Qũy vacxin phòng chống COVID-19 đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo tầng lớp nhân dân hướng về mục tiêu chung, đó là góp sức cùng cả dân tộc sớm đẩy lùi COVID-19.

Bên cạnh việc ủng hộ bằng vật chất, những ngày qua, các y bác sỹ của Bệnh viện Y học cổ truyền cũng trăn trở ngày đêm với các sáng kiến, để làm sao đồng hành, hỗ trợ, san sẻ bớt khó khăn với lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Máy lấy dịch xét nghiệm là chiếc máy lấy dịch xét nghiệm vừa được phát minh. Bằng cách tạo một buồng kính có truyền oxi tươi. Bác sỹ vừa có thể lấy mẫu xét nghiệm vừa không phải mặc đồ bảo hộ. Tính an toàn sẽ rất cao. Chỉ cần nghiệm thu là vài ngày nữa chiếc máy này sẽ được chuyển đến hỗ trợ lực lượng y tế nơi tâm dịch.

Còn những chiếc áo chống sốc nhiệt đã được chị em ở khoa Chống nhiễm khuẩn sáng chế thành công. Giúp điều hòa thân nhiệt cho các y bác sỹ trong suốt 4-6 tiếng mặc áo bảo hộ làm việc trong điều kiện nắng nóng. Một chiếc áo nhỏ, nhưng hiệu quả thực tiễn lại vô cùng lớn.

Hiện hội viên phụ nữ Bệnh viện Y học cổ truyền đang ngày đêm tập trung may với số lượng lớn để gửi đến nơi tuyến đầu chống dịch.

Vì một Việt Nam khỏe mạnh, bất kỳ ai trong chúng ta, già - trẻ, gái - trai, giàu – nghèo đều có thể trở thành một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch, bằng những việc làm ý nghĩa. Đó cũng là sức mạnh của chúng ta. Sức mạnh của sự đoàn kết, nghĩa đồng bào và không một ai bị bỏ lại phía sau.

Nhiều tập thể, cá nhân ủng hộ quỹ vaccine

Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhiều tập thể, cá nhân ở Đồng bằng sông Cửu Long đã và đang nhắn tin đóng góp vào quỹ cũng theo thống kê mới nhất tổng số dư của Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 là 1.425 tỷ đồng.

Tranh thủ giờ giải lao cán bộ, chiến sỹ trong vùng 5 hải quân nhắn tin ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng Covid – 19. Số tiền không nhiều nhưng đó là sự chung tay cùng với cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Đại uý Lê Vinh Toàn, Hải Đội 512, Lữ đoàn 127 Vùng 5 Hải quân cho biết: "Thấy cái tin nhắn cũng như là nghe trên các phương tiện truyền thông thì chúng tôi đã cùng nhau nhắn tin ủng hộ. Tất cả anh em toàn tàu thì đã tham gia nhắn tin hết."

Ở Vùng 5 Hải quân, có những người đã nhắn tin ủng hộ 2 đến 3 lần. Các chiến sỹ còn tích cực vận động người thân trong gia đình cùng tham gia ủng hộ quỹ vaccine.

Chị Đàm Thị Thanh Niên, phường An Thới, TP. Phú Quốc, Kiên Giang cho biết: "Tôi thì nghe chồng tôi tuyên truyền về cái cú pháp nhắn tin thì mình cũng tham gia. Mình cũng vận động các chị em trong xóm cùng nhắn tin."

Trên đất liền, người dân cũng có những cách đóng góp rất riêng. 10 triệu đồng này được cụ ông Nguyễn Văn Thọ ở xã Tịnh Thới, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp dành dụm hơn 1 năm. Thông qua Mặt trận tổ quốc địa phương, ông góp hết cho quỹ vắc xin và quỹ phòng chống covid.

Ông Nguyễn Văn Thọ, xã Tịnh Thới, Thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp cho biết: "Hỗ trợ vậy đó nhà nước tùy sử dụng, nhiều khi mua thuốc trở lại chích cho dân, rồi nhiều khi cũng tiếp những bệnh nhân đồ đó, số tiền ăn uống của những bệnh nhân ở các chỗ cách li đó."

Ông Lê Thành Công, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp cho biết: "Các doanh nghiệp nếu muốn đóng góp ủng hộ vào quỹ mua Vaccine phòng chống Covid thì tất cả quỹ đóng góp mua vaccine sẽ được chuyển về trung ương thống nhất quản lý."

Tuỳ theo điều kiện cụ thể, các tập thể, cá nhân ở Đồng bằng sông Cửu Long đã có những đóng góp riêng cho cuộc chiến chống Covid. Vài chục ngàn đồng cho một tin nhắn không phải là lớn. Nhưng nếu người dân cả nước cùng tham gia thì sẽ tạo nên một nguồn lực đáng kể cho quốc gia./.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm