Thứ Bảy, 20/04/2024 14:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lãng phí những công trình thủy lợi tiền tỷ ở Đắk Lắk

(ANTV) - Tại tỉnh Đắk Lắk, nhiều công trình thủy lợi lớn, nhỏ đã được đầu tư xây dựng với số tiền hàng trăm tỷ đồng để phục vụ mục đích tưới tiêu, chống hạn. Tuy nhiên, qua khảo sát cho thấy, nhiều công trình chỉ được xây dựng cho có, thậm chí có công trình mới xây xong đã bỏ hoang, không phát huy tác dụng.

Tuyến kênh thủy lợi Đ3 được đầu tư từ năm 2012, đi qua địa bàn buôn Kla và Krai A thuộc xã Krông Búk, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk. Công trình có chiều dài hơn 1,2km, tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng, dự kiến cung cấp nước cho gần 100ha cây trồng. Thế nhưng, sau khi hoàn thành, công trình chỉ sử dụng được 1 thời gian ngắn rồi bỏ hoang...do “kênh thấp hơn mặt ruộng”

Một kênh thủy lợi chỉ dài hơn 1km, được đầu tư gần 15 tỷ đồng nhưng không dẫn được nước vào ruộng. Không những thế, hiện 2 bên bờ kênh D3 có 6 điểm bị sạt lở nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến đất canh tác, đất ở của người dân. Để khắc phục sự cố này, mới đây tỉnh Đắk Lắk đã phải bỏ ra gần 1 tỷ đồng để sửa chữa.

Được đầu tư xây dựng để phục vụ mục đích tưới tiêu, chống hạn. Tuy nhiên, thực tế, hàng trăm hecta lúa của người dân địa phương vẫn thiếu nước tưới mỗi khi mùa khô đến, gây lãng phí và bức xúc trong nhân dân.

Theo báo cáo của Sở NN& PTNT tỉnh Quảng Ngãi, do tình hình diễn biến phức tạp của mưa bão, triều cường, gió mạnh trong thời gian gần đây, đặc biệt là các cơn bão số 6 và số 9 trong năm 2020 dẫn tới hiện trạng sạt lở bờ sông, bờ biển trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều thay đổi, biến động lớn, đe dọa trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có tới 253 khu vực sạt lở bờ sông, bờ biển với tổng chiều dài hơn 217km. Mức độ sạt lở bình quân theo chiều ngang từ 5-10 m, có những nơi lên đến hơn 30m, phần lớn ở các huyện ven biển và các sông lớn của Quảng Ngãi như: Trà Bồng, Trà Khúc, sông Vệ và Trà Câu.

Để hạn chế mức độ sạt lở bờ sông, bờ biển, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản, hệ thống cơ sở hạ tầng quan trọng và đất sản xuất của nhân dân, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản đề nghị Cục Ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai quan tâm trình cấp thẩm quyền xem xét, hỗ trợ kinh phí đầu tư xử lý sạt lở cho 40 vị trí sạt lở bờ sông, bờ biển giai đoạn 2021- 2025 với tổng chiều dài 30.600 m, dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 2.400 tỷ đồng, trong đó vốn Trung ương hơn 1.755 tỷ đồng, vốn địa phương 645 tỷ đồng.

Việc khắc phục, đầu tư khẩn cấp các dự án chống sạt lở ven sông, ven biển là cấp bách để người dân nằm trong vùng sạt lở an cư.

Tin mới nhất

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) -Kiên Giang: Bắt tạm giam giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo; TP. HCM: Triệt phá đường dây lừa đảo mua hàng trúng thưởng; Bắt đối tượng cướp tiệm vàng ở Phan Thiết ... là tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Làm việc ít hơn để có nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và các sở thích cá nhân. Đối với nhiều người thì đây là một cuộc sống đáng mơ ước. Và càng tuyệt vời hơn khi làm việc ít đi trong khi mức lương vẫn được giữ nguyên. Tại Đức, một số công ty đang thử nghiệm mô hình làm việc 4 ngày mỗi tuần, nhằm giúp cho người lao động cân bằng giữa công việc và cuộc sống, qua đó giữ chân được nhiều nhân lực chất lượng cao.

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Xem thêm