Thứ Bảy, 20/04/2024 10:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lào Cai cấm xe tải lớn đi Sa Pa dịp nghỉ lễ 2/9

(ANTV) - Lào Cai cấm xe tải lớn đi Sa Pa dịp nghỉ lễ; Yêu cầu công khai các khoản thu, chi đầu năm học; Không được cải tạo xe limousine từ xe 16 chỗ chở khách;... là những chính sách mới có hiệu lực.

Lào Cai cấm xe tải lớn đi Sa Pa dịp nghỉ lễ

Để tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2022-2023, từ ngày 31/8 đến hết ngày 4/9, tỉnh Lào Cai sẽ cấm xe trọng tải lớn lưu thông trên tuyến quốc lộ 4D, đoạn từ thành phố Lào Cai đi Sa Pa, trừ xe chở xăng dầu, xe chở hàng hóa cứu trợ, xe bưu chính, xe ưu tiên theo quy định.

Theo đó, loại xe xe tải 4 trục sẽ phải tạm dừng lưu thông theo hướng Lào Cai - Sa Pa và ngược lại trong các khoảng thời gian cao điểm. Cùng với đó, thị xã Sa Pa cũng thực hiện phương án tổ chức giao thông trong khu vực nội thị.

Trong đó, hạn chế ô tô khách trên 29 chỗ (trừ xe buýt và các phương tiện công cộng theo quy định và xe tải có tải trọng hơn 10 tấn lưu thông tại 31 tuyến đường nội thị.

Yêu cầu công khai các khoản thu, chi đầu năm học

Trong công văn mới đây gửi Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học 2022-2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra tám hoạt động yêu cầu các địa phương thực hiện, trong đó có việc công khai các khoản thu, chi. Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu các tỉnh, thành cung cấp đủ sách giáo khoa cho học sinh, không để xảy ra tình trạng thiếu sách đầu năm học.

Liên quan đến chương trình mới, các địa phương cần bổ sung biên chế giáo viên như quyết định của Bộ Chính trị, trong đó ưu tiên biên chế để tuyển dụng giáo viên cho các môn học mới.

Với lễ khai giảng được tổ chức đồng loạt vào ngày 5/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường tổ chức theo hướng gọn nhẹ, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi. Sau đó, các trường phải ổn định, duy trì nề nếp học tập.

Không được cải tạo xe limousine từ xe 16 chỗ chở khách

Theo Nghị định số 47 năm 2022 của Chính phủ, từ ngày 1/9 tới đây, không được sử dụng xe ô tô cải tạo từ xe có sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ô tô dưới 10 chỗ - tính cả lái xe để kinh doanh vận tải hành khách.

Như vậy, đối với xe 16 chỗ sẽ không được cải tạo thành xe dưới 10 chỗ dạng limousine chở khách.

Đối với những xe đã được cải tạo và cấp phù hiệu, biển hiệu trước ngày 1/9/2022, thì vẫn được tiếp tục sử dụng để chở khách cho đến khi hết niên hạn sử dụng. Những xe limousine được cải tạo từ ngày này sẽ không được cấp phù hiệu để kinh doanh vận tải hành khách.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm