Thứ Bảy, 27/07/2024 07:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Linh hoạt xác nhận F0, F0 khỏi bệnh

(ANTV) - Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm A nên bắt buộc phải có quyết định cách ly, hoàn thành cách ly và các giấy tờ khác cho bệnh nhân. Trước những khó khăn, vướng mắc trong việc xác nhận bệnh nhân dương tính với Covid-19 hay F0 đã khỏi bệnh, các địa phương đã phải vận dụng nhiều phương pháp để hỗ trợ. Người dân có nhiều cách khác nhau để có được các giấy tờ trên mà không cần ra khỏi nhà, tránh tiếp xúc, lây lan dịch bệnh. 

Số ca F0 tăng lên từng ngày đặt gánh nặng lên vai của đội ngũ y tế. Nhiều trạm y tế cơ sở đã kết nối với các bệnh nhân mắc Covid 19 qua mạng xã hội, không bắt buộc F0 phải đến trạm y tế mà linh hoạt hơn trong việc cấp giấy. Đồng thời, cán bộ Y tế sẽ trực điện thoại 24/24 giờ, gửi giấy xác nhận qua các phương tiện từ xa hoặc nhờ sự hỗ trợ của tổ dân phố.

Ông Nguyễn Hải Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội cho biết: Người dân không nhất thiết phải đến trực tiếp bởi vì hiện nay biểu mẫu khai báo, chúng tôi đã đăng tải trên tất cả các nhóm zalo của các tổ dân phố, của các tổ dân cư.

Bác sĩ Nguyễn Đức Toàn, Trạm trưởng trạm Y tế phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết thêm: Chúng tôi cũng tuyên truyền test nhanh dương tính tại nhà cũng được công nhận F0, bây giờ trả kết quả F0 khỏi bệnh, chúng tôi gửi kết quả sang bên tổ dân phố. Công việc nhàn hơn rất nhiều, chúng tôi chỉ tập trung vào chuyên môn.

Thời gian qua, ngành Y tế Hà Nội còn chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch nên việc quản lý, chăm sóc bệnh nhân khá hiệu quả. Ngoài ra, rất nhiều Trạm Y tế lưu động đã thành lập để người dân an tâm điều trị, tránh hoang mang, lo lắng. Bên cạnh đó, mạng lưới thầy thuốc đồng hành kết hợp với tổng đài 1022 luôn sẵn sàng tiếp nhận thông tin hỗ trợ F0 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo ông Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội: Người dân có thể khai báo F0  qua nhiều kênh thông tin của thành phố. Một là SĐT đường dây nóng của các trạm y tế, của ban chỉ đạo phòng chống dịch của các phường, thị trấn. Hai là thông qua nhánh tổng đài 1022 của thành phố.

Một kênh thông tin nữa là ở các quận huyện cũng đã thành lập tổ chăm sóc F0 tại nhà. Những tổ này dưới sự giúp đỡ của các bác sĩ bệnh viện Trung ương thành lập các nhõm zalo. Người dân có thể khai báo qua các nhóm zalo này, các thông tin sẽ được chuyển kịp thời lên trạm y tế.

Trên thực tế, nhiều phường xã đã cố gắng sắp xếp, tổ chức lại hỗ trợ y tế cơ sở trong việc xác nhận F0, F0 khỏi bệnh cho người dân. Ngoài ra, địa phương đã huy động tổ dân phố tham gia, áp dụng công nghệ thông tin thậm chí có những nơi còn đưa giấy xác nhận tận nhà cho bệnh nhân. Tuy nhiên với sự gồng gánh, quá tải, không tránh khỏi những tồn tại, vướng mắc, người dân nên đồng hành, thông cảm và chia sẻ khó khăn của lực lượng y tế để họ có thể yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình./.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm