Thứ Sáu, 26/04/2024 17:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lo ngại an toàn thực phẩm trong trường học

(ANTV) - Vụ ngộ độc thực phẩm tập thể liên quan hàng trăm học sinh và một em tử vong tại Trường ISchool Nha Trang vừa có kết quả nguyên nhân vụ việc thì mới đây, 14 học sinh ở một trường tiểu học tại Tiền Giang cũng có biểu hiện đau bụng, nôn ói sau khi uống sữa tại trường. Nguyên nhân của vụ việc đang được cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ. 

Đây là những vụ việc không ai mong muốn, tuy nhiên đó thực sự là hồi chuông cảnh báo về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm ở các bếp ăn tập thể, trong đó có các bếp ăn bán trú tại các trường học. Vấn đề này đang được đông đảo cư dân mạng quan tâm và bình luận.

Câu chuyện chất lượng thực phẩm, các khâu vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn bán trú ở các nhà trường lâu nay vẫn được xã hội quan tâm, báo chí đề cập nhưng trên thực tế chỉ thực sự nóng lên khi ở nơi này, nơi kia có sự cố, xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm.

Sau vụ việc đau lòng, đáng tiếc xảy ra ở Nha Trang và mới đây là ở Tiền Giang, cộng đồng mạng trong đó có nhiều phụ huynh học sinh bày tỏ lo lắng cho sức khỏe và sự an toàn của con em mình.

Để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại trường học, các chuyên gia y tế cho rằng có nhiều nguyên nhân. Trong đó, có nguyên nhân xuất phát từ phía nhà cung cấp nguyên liệu, thực phẩm cho trường học; có nguyên nhân từ việc nhà trường không đảm bảo việc kiểm tra nguyên liệu đầu vào kỹ càng, môi trường chế biến tại bếp ăn của nhà trường không đảm bảo yêu cầu, khu vệ sinh ăn uống, đồ dùng ăn uống không được vệ sinh cẩn thận.

Nhiều ý kiến cư dân mạng cho rằng đây là bài học để các cơ sở giáo dục trong cả nước nghiêm túc nhìn nhận lại vấn đề về an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể.

Tình trạng an toàn thực phẩm vẫn là một nỗi canh cánh không chỉ với học sinh mà với toàn xã hội. Đông đảo cư dân mạng khẳng định việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho học sinh cần được phối hợp chặt chẽ để thống nhất về kế hoạch hành động giữa các nhà trường với chính quyền và gia đình học sinh. Việc vệ sinh an toàn thực phẩm phải được thanh tra, kiểm tra, giám sát thường xuyên để kịp thời chấn chỉnh, xử lý sai phạm.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm