Thứ Bảy, 20/04/2024 09:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lực lượng CAND nỗ lực vì một SEA Games an toàn, thành công

(ANTV) - Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 SEA Games 31 sẽ được diễn ra vào tối ngày mai 12/5 tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Quy tụ một lượng lớn quan khách, vận động viên, cổ động viên trong nước và quốc tế, sự kiện thể thao tầm vóc khu vực còn là cơ hội để quảng bá về đất nước và con người Việt Nam. Góp phần làm nên thành công chung của Đại hội là những nỗ lực của toàn lực lượng công an, chủ động triển khai đồng bộ, kỹ lưỡng, từ sớm, từ xa, vì một SEA Games an toàn.

Sân vận động tỉnh Phú Thọ, nơi diễn ra trận thi đấu đầu tiên trong khuôn khổ bảng A môn Bóng đá nam tại Seagame 31. Cổ động viên đổ về rất đông để chứng kiến cuộc so tài giữa đội chủ nhà U23 Việt và U23 Indonesia. Sẵn sàng bảo đảm TTATGT, ngay từ rất sớm, công an thành phố Việt Trì đã lên các phương án cụ thể.

Thiếu tá Hà Tiễn Dũng, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ cho biết: Trước trong và sau các trận đấu diễn ra, chúng tôi đã phân công lực lượng tiến hành phân luồng từ xa để giảm tải, hạn chế các phiên tiện lưu thông tại khu vực diễn ra các trận đấu để hạn chế ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đã tăng cường lực lượng để tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông, với mục tiêu cao nhất hạn chế đến mức tối đa tình trạng ách tắc giao thông trong quá trình tổ chức các trận đấu diễn ra trên địa bàn.

Xác định bảo vệ tuyệt đối an toàn SEA Games 31 là một trong những nhiệm vụ công tác trọng tâm của năm nay. Bộ Công an đã huy động tổng lực, xây dựng phương án tổng thể bảo vệ an toàn trên mọi phương diện. Tổ chức cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Nắm chắc tình hình an ninh chính trị cả trên không gian mạng và trên thực địa. Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, đón dẫn, phục vụ các hoạt động, sự kiện của Đại hội.

Thời gian này, công an các địa phương đều siết chặt quản lý cư trú, vừa tạo điều kiện thuận lợi, vừa quản lý chặt chẽ hoạt động, cư trú của người nước ngoài về dự SEA Games, đồng thời có phương án đảm bảo an ninh an toàn theo đúng kế hoạch. Tại các khu lưu trú phục vụ các đoàn thể thao, trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31, cán bộ chiến sĩ được tăng cường ứng trực 24/24h để đảm bảo ANTT, kịp thời xử lý các tình huống khi có sự cố xảy ra.

SEA Games 31 diễn ra trùng thời điểm tổ chức Hội nghị Trung ương 5 và Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV. Trách nhiệm đảm bảo an ninh, an toàn các sự kiện càng nhân lên gấp bội. Vinh dự, nhưng cũng là áp lực lớn, toàn lực lượng công an sẽ dành toàn tâm, toàn lực, bảo vệ các sự kiện tuyệt đối an ninh, an toàn, không để xảy ra sơ xuất, dù là nhỏ nhất.

Vượt ra ngoài khuôn khổ của một sự kiện thể thao, SEA Games 31 là nơi tôn vinh tinh thần thể thao cao thượng, gắn kết cộng đồng, lan tỏa tinh thần Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn. SEA Games 31 đã chính thức bắt đầu. Cùng với các lực lượng khác, lực lượng công an sẵn sàng vì một Đại hội thể thao Đông Nam Á an toàn và thành công.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm