Thứ Sáu, 29/03/2024 02:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lực lượng CSCĐ hỗ trợ làm bệnh viện dã chiến Phước Lộc

(ANTV) - Nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như tăng cường công tác khám, chữa bệnh cho các bệnh nhân mắc covid 19. Trong những ngày vừa qua, Trung đoàn CSCĐ Đông Nam TP.HCM, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã gấp rút huy động các CBCS hoàn thành công trình bệnh viện dã chiến thuộc Bộ Công an tại TP HCM.

Công trình được khởi công từ ngày 22/8/2021 đến ngày 29/8 tại địa bàn xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh. Với tổng diện tích hơn 5000 m2, Bệnh viện dã chiến Phước Lộc có quy mô khoảng 300 giường bệnh, trong đó khu vực hồi sức tích cực điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng sẽ có quy mô 100 giường, 200 giường còn lại dành cho bệnh nhân chờ hồi sức và bệnh nhân nhẹ.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Bộ tư lệnh CSCĐ đã khẩn trương huy động hơn 1400 CBCS gấp rút hoàn thành các công việc: hỗ trợ giải phóng mặt bằng, bàn giao cho chủ đầu tư; ắp đặt, vận chuyển trang, thiết bị chủ yếu phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid – 19. Đồng thời, chủ động hỗ trợ các đơn vị có liên quan thi công, xây dựng các hạng mục công trình; bố trí lực lượng bảo đảm an ninh, an toàn trong suốt quá trình thi công.

Trung úy Hoàng Tuấn Hải, Trung đoàn CSCĐ Đông Nam Bộ, Bộ tư lệnh CSCĐ cho biết: "CBCS trung đoàn CSCĐ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lãnh đạo Bộ, Bộ tư lệnh CSCĐ giao phó để sớm đưa bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động phục vụ bà con, cùng chung tay đẩy lùi đại dịch covid 19."

Bên cạnh đó, bệnh viện được trang bị đầy đủ máy móc thiết bị hiện đại để có thể thực hiện cấp cứu hồi sức ở mức độ cao nhất. Được biết, sau 8 ngày thi công khẩn trương, hiện công trình đã cơ bản hoàn thành. Theo dự kiến công trình sẽ được bàn giao vào đi hoạt động khám chữa bệnh nhân ngay trong ngày 30/8.

Bệnh viện 30/4 tiếp nhận máy trợ thở phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19

Tối 29/8, Bệnh viện 30/4 đã tiếp nhận thêm một lượng lớn trang thiết bị y tế để phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân Covid-19. Đây cũng là đơn vị được giao trọng trách điều hành bệnh viện dã chiến Phước Lộc, tại huyện Nhà Bè, TP. HCM do Bộ Công an chỉ đạo xây dựng.

Ngay từ khi Bộ Công an có chủ trương xây dựng Bệnh viện dã chiến Phước Lộc, Cục Y tế đã nhanh chóng lên phương án huy động các vật tư, trang thiết bị, sẵn sàng cho việc lắp đặt, nhanh chóng chuẩn bị lực lượng cốt cán, điều động đội ngũ y bác sỹ về công tác tại đơn vị. Ban Giám đốc Bệnh viện dã chiến Phước Lộc đã bắt tay ngay vào công việc, kiểm tra giám sát chặt chẽ quá trình thi công, lắp đặt; kịp thời trao đổi với đại diện nhà thầu về phương án bố trí phân khu bên trong khoa học, hợp lý, đúng yêu cầu; góp phần phát huy hiệu quả, công năng sử dụng của bệnh viện ở mức cao nhất.

Bệnh viện dã chiến Phước Lộc có quy mô 300 giường. Để chia sẻ cùng bệnh viện, lô hàng trang thiết bị y tế gồm 2 máy thở xâm nhập, 26 máy trợ thở HFNC và hơn 500 máy tạo ôxy đã được công ty Phương Trang trao ngay trong đêm 29/8 cho đại diện bệnh viện 30/4 để cùng chung tay, góp sức với bệnh viện dã chiến của Bộ Công an trong cuộc chiến với đại dịch covid-19.

Công an Hà Nội lập thêm 6 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm về giãn cách

Từ ngày (29/8), Công an TP Hà Nội tăng cường thêm 6 tổ công tác đặc biệt nhằm tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về giãn cách xã hội và đảm bảo an ninh trật tự. Theo Công an TP Hà Nội, sau khi tăng cường thêm 6 tổ tuần tra kiểm soát đặc biệt nói trên sẽ nâng tổng số lên thành 12 tổ tuần tra kiểm soát thuộc công an thành phố.

Các tổ tuần tra kiểm soát có nhiệm vụ kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội và đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt trong dịp Quốc khánh 2/9 sắp tới.

Ngoài việc tăng cường các tổ tuần tra kiểm soát, Công an TP Hà Nội đề nghị trưởng Công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tham mưu cho cấp ủy, chính quyền rà soát, siết chặt các chốt kiểm soát tại các tổ dân phố, khu dân cư, các thôn, xóm, khu chung cư, khu đô thị… để quản lý người và phương tiện ra ngoài tham gia giao thông không có lý do và có phương án điều chỉnh nếu chốt hoạt động không hiệu quả.

Tại các chốt ra vào cửa ngõ Thủ đô, Công an TP Hà Nội cũng tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không để các trường hợp lợi dụng xe “ưu tiên” để đưa người ra, vào Thành phố không đúng quy định.

TP Hồ Chí Minh tái triển khai "khai báo di biến động dân cư"

Công an TP Hồ Chí Minh tái triển khai "khai báo di biến động dân cư" nhằm phục vụ việc kiểm tra, giám sát "di biến động dân cư" và quản lý chặt chẽ các giấy đi đường trong thời gian 14 ngày thành phố siết chặt giãn cách xã hội.

Với những mã QR được chuẩn bị sẵn, người dân chỉ cần quét qua điện thoại hoặc trên những tờ giấy đi đường do Công an TP HCM in ấn phát hành. Người dân chỉ cần khai báo theo các mục đã được định dạng sẵn và chụp lại màng hình thực hiện khai báo khi qua chốt. Theo đó trong 3 ngày kế tiếp sẽ không cần phải khai báo lại.

Trước đó, từ ngày 12/8, Công an TP HCM đã triển khai việc "khai báo di biến động dân cư" tại 12 chốt cửa ngõ ra vào thành phố và các chốt nội thành nhằm kiểm soát di chuyển của người dân để khi cần thực hiện truy vết do liên quan đến dịch bệnh sẽ được nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, trước tình trạng ùn ứ nghiêm trọng ở một số chốt, Công an TP HCM đã dừng việc khai báo này tại các chốt nội thành và vẫn duy trì khai báo tại 12 chốt cửa ngõ cấp thành phố. Đến nay, việc này mới tái thực hiện.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm