Thứ Sáu, 29/03/2024 11:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Miệt mài cấp CCCD trong các ngày nghỉ lễ

(ANTV) - Trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, trong khi người dân về quê thăm gia đình, hoặc du lịch vui chơi, thì cán bộ, chiến sỹ Công an cả nước nói chung vẫn miệt mài với công việc cấp căn cước công dân và mã số định danh điện tử cho người dân. 

Chị Lương Thị Kim Dung, thường trú tại phường Văn Khê, quận Hà Đông, Hà Nội. Hôm nay, tranh thủ nghỉ lễ không phải đi làm, các con lại được nghỉ học nên cả nhà chị tranh thủ lên công an quận để cấp căn cước công dân.

Chị Lương Thị Kim Dung, Hà Đông, Hà Nội cho biết: "Cán bộ chiến sỹ công an cấp căn cước công dân cả trong ngày nghỉ lễ như này rất là tiện cho người dân, ngày thường thì mọi người hay bận không có thời gian đi. Hôm qua, tôi có hỏi công an phường được hướng dẫn lên đây làm nên sáng nay tôi lên làm sớm. Nói chung các cán bộ chiến sỹ rất nhiệt tình."

Công an Hà Đông cho biết người dân thường có nhu cầu cấp căn cước công dân tăng cao trong các kỳ nghỉ lễ. Vì vậy đơn vị đã tổ chức thông báo rộng rãi về lịch làm việc xuyên suốt 4 ngày nghỉ trên các trang mạng xã hội, cũng như xuống từng địa bàn khu dân cư để bà con nắm rõ.

Trung úy Nguyễn Khánh Hoàng, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết: "Mặc dù không được nghỉ lễ giống như mọi người nhưng vì mục tiêu phục vụ nhân dân tốt nhất nên chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao. Ghi nhận trong 2 ngày đầu nghỉ lễ, số người dân tới cấp căn cước công dân và mã số định danh điện tử đều đông hơn so với ngày thường."

7 giờ sáng, các tổ máy đều đã vào vị trí, sẵn sàng phục vụ người dân. Để giảm thiểu thời gian chờ đợi, cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch nên từ trước kỳ nghỉ lễ công an phường Mộ Lao đã trực tiếp viết, gửi phiếu hẹn tới người dân.

Ông Nguyễn Văn Hiện, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội cho biết: Được các đồng chí công an thông báo từ lâu nên nay ngày nghỉ mình tranh thủ tới để làm. Ngay từ tối qua đồng chí công an khu vực đã liên hệ với chúng tôi hẹn giờ cụ thể để không phải chờ lâu, ngay từ khi vào cửa các đồng chí công an đã hướng dẫn rất cụ thể nói chung làm rất nhanh.

Thiếu tá Phạm Văn Tuân, Phó trưởng Công an phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội cho biết: "Với phương châm đi từng ngõ gõ từng nhà để tuyên truyền cho người dân hiểu về lợi ích của việc cấp định danh điện tử từ đó phối hợp cùng lực lượng công an. Công an phường  cũng tổ chức xác thực định danh điện tử cho bà con từ 7h sáng đến 23 giờ đêm, đồng thời làm tất cả các ngày nghỉ ngày tết cán bộ cũng tranh thủ thời gian bà con được nghỉ, không ảnh hưởng tới công việc để tới xác thực."

Lực lượng công an cho biết trước mắt, trong ngày nghỉ lễ sẽ ưu tiên cấp xác thực định danh điện tử cho đối tượng sinh năm 2004, 2007 là học sinh lớp 9,và lớp 12 để các em có thể đăng ký tuyển sinh trực tuyến qua phần mềm của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm