Thứ Năm, 28/03/2024 21:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Mô hình "biến rác thành tiền” ở Cô Tô

(ANTV) - Từ các loại rác thải còn tái chế sử dụng được như chai, lọ, giấy, bìa, lon bia được mang đi bán và tích cóp gây quỹ, một nhóm chị em Hội phụ nữ tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh đã dùng số tiền đó vào việc thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình khó khăn, hoạn nạn, phát triển kinh tế gia đình. 

Đây là “mô hình biến rác thành tiền” rất ý nghĩa, gắn với việc bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao ý thức của hội viên, cũng như nhân dân trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường biển đảo, để góp phần xây dựng Cô Tô ngày càng xanh-sạch- đẹp, thân thiện, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Những buổi bán ve chai, đồng nát được các chị em định kỳ bán 1 tuần một lần.  Để có những buổi bán ve chai bội thu thì những thành viên trong tổ “Biến rác thành tiền” đã phải lặn lội đến từng hộ gia đình để gom rác thải nhựa, rác thải vô cơ.

Mô hình “ Biến rác thành tiền” do Hội LHPN huyện Cô Tô phát động từ mô hình điểm của Chi hội phụ nữ thôn Trường Xuân xã Đồng Tiến đến nay đã lan tỏa đến các chi hội phụ nữ thôn, khu các xã, thị trấn trong toàn huyện. Việc tập hợp, phân loại rác ở mỗi hộ gia đình, không chỉ giúp cho việc thu gom rác được thuận tiện mà còn giúp cảnh quan sạch sẽ, gọn gàng. Tổ “Biến rác thành tiền” sau 3 năm hoạt động, đến nay đã vận động được hơn 50 hộ gia đình tham gia vào mô hình này.

Cho đến nay trên địa bàn huyện Cô Tô đã thành lập được 5 mô hình “ biến rác thành tiền” tại thị trấn Cô Tô, xã Đồng Tiến và Thanh Lân. Từ những hiệu quả bước đầu của mô hình, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cô Tô sẽ tổ chức triển khai, nhân rộng nhiều mô hình để thu hút ngày càng đông đảo chị em tham gia.

Những số tiền nhỏ từ ve chai cứ gom góp, tích cóp dần, trở thành tấm, thành món. Để rồi trở thành những món quà tình nghĩa của cộng đồng, mang tới niềm vui không chỉ cho những mảnh đời còn nhiều khó khăn mà còn cho chính những tấm lòng nhân ái nơi đây.

Hội người cao tuổi tổng kết công tác 9 tháng đầu năm

Sáng ngày 13/9, tại Hà Nội, Hội người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác cuối năm 2022.

Từ đầu năm đến nay, Hội người cao tuổi Việt Nam đã phát huy vai trò người cao tuổi, các cấp hội tiếp tục động viên người cao tuổi hưởng ứng và tham gia phong trào thi đua yêu nước “tuổi cao gương sáng”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều việc làm thiết thực.

Các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền vận động người cao tuổi tham gia thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Song song đó hoạt động chăm sóc người cao tuổi, thăm hỏi động viên tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn cũng luôn được các cấp Hội người cao tuổi đặc biệt chú trọng.

Trong những tháng còn lại của năm 2022 Hội tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó sẽ tổ chức Hội Nghị toàn quốc biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 vào đầu tháng 12 năm 2022. Đây là chương trình do Hội người cao tuổi chủ trì phối hợp với Bộ Công an thực hiện .

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm