Thứ Bảy, 20/04/2024 00:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Mới có 1/22 địa phương phản hồi về việc chạy lại tàu

(ANTV) - Đại diện Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, đến sáng 7/10, đơn vị mới nhận được thông tin chính thức bằng văn bản từ UBND TP Đà Nẵng trả lời đồng ý cho tàu đường sắt chở khách chạy lại theo phương án của Cục Đường sắt. 

Như vậy, trong số 22 địa phương được Cục Đường sắt gửi văn bản lấy ý kiến, mới chỉ duy nhất UBND TP Đà Nẵng có văn bản chính thức thống nhất cho tàu khách chạy trở lại, các địa phương còn lại chưa có văn bản trả lời chính thức.

Trước đó, thực hiện hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực: đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không của Bộ GTVT, Cục Đường sắt đã xây dựng dự thảo kế hoạch tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Kế hoạch này đã được Cục Đường sắt gửi văn bản lấy ý kiến 22 địa phương có đường sắt đi qua để thống nhất kế hoạch chạy tàu khách trên các tuyến từ ngày 7/10.

Kế hoạch nêu cụ thể số đôi tàu trên các tuyến, các ga dừng đón, trả khách trên các tuyến và việc tổ chức thực hiện, cần ý kiến của các địa phương về các nội dung này.Tuy nhiên, do các địa phương chưa có ý kiến nên hiện tại đường sắt vẫn phải dừng hoạt động.

Cân nhắc khôi phục trở lại hoạt động vận tải hành khách

TP. Hà Nội vẫn chưa mở lại vận tải hành khách.Trước đó, Bộ Giao thông- Vận tải cũng đã ban hành kế hoạch vận tải sau giãn cách, yêu cầu các địa phương lên phương án phục hồi giao thông trong điều kiện cho phép.

Trước sự cẩn thận của Hà Nội, nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, Hà Nội cần xác định sống chung với dịch về lâu dài, dần mở lại vận tải hành khách để tạo điều kiện cho người dân đi lại.

Giờ đây, vận tải hành khách đều đang nóng lòng được mở cửa trở lại để khôi phục kinh doanh, phục vụ người dân…

Mọi kế hoạch, công tác phòng, chống dịch đã được lên kịch bản, chỉ chờ ngày được phép hoạt động trở lại…

Theo các chuyên gia giao thông, hiện các doanh nghiệp vận tải đang cố gắng cầm cự bằng cách thu hẹp sản xuất, cắt giảm nhân công.

Do đó, cơ quan Nhà nước cần xem xét khôi phục hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, không nên quá cẩn trọng, cầu toàn…dễ làm đứt đoạn chuỗi sản xuất, ảnh hưởng đến nhu cầu, công việc của người dân.

Quan trọng là thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm