Thứ Bảy, 27/07/2024 07:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Người dân ở ngoài ổ dịch về quê ăn Tết bình thường

(ANTV) - Người dân ở ngoài ổ dịch về quê ăn Tết bình thường. Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trước nhu cầu về quê ăn Tết rất lớn của người dân trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đã diễn biến phức tạp.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, người từ ổ dịch ở địa phương này đi đến địa phương khác buộc phải khai báo y tế, sàng lọc và theo dõi sức khỏe; còn lại những địa điểm khác được về quê bình thường.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên giải thích, ổ dịch (hay vùng dịch, điểm dịch) có thể là một cụm dân cư, khu chung cư, ngõ phố, khu phố, thôn, bản, xã hoặc rộng hơn là thành phố. Những nơi đã được chính quyền địa phương quyết định phong tỏa mới được coi là ổ dịch.

Cụ thể, TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương); sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh); 11 khu vực ở Hà Nội như ngõ 86 phố Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu), thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh)... được coi là các ổ dịch bởi đang bị phong tỏa. Những nơi khác ngoài các địa điểm này mà không có ca bệnh, thì không được coi là ổ dịch.Ngoài ra, trong các ổ dịch, cơ quan chức năng sẽ phân loại các F1 (phải cách ly tập trung); F2 (cách ly tại nhà); F3, F4 và các trường hợp khác có được ra ngoài khu vực phong tỏa hay không sẽ do chính quyền địa phương quyết định.

Công an huyện Châu Thành khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”

Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ 4 đối tượng Nguyễn Hữu Đắng, Bùi Văn Hiếu, Nguyễn Phúc Long, và Nguyễn Phong Thuận, cùng trú thành phố Mỹ Tho về hành vi cố ý gây thương tích.

Do có mâu thuẫn từ trước, vào cuối năm 2020, 4 đối tượng trên đã cùng 1 số đối tượng khác đến nhà ông Trần Hoài Đô, ở ấp Đông, xã Long Định, huyện Châu Thành giải quyết mâu thuẫn. 4 đối tượng đã sử dụng hung khí đánh ông Đô gây thương tích 17%. Đối tượng Nguyễn Phúc Long thừa nhận là người trực tiếp chém ông Đô.

Sau khi điều tra, xác định mức độ vi phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành đã khởi tố vụ án, tạm giam các đối tượng để tiếp tục đấu tranh, làm rõ, xử lý.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm