Thứ Năm, 25/04/2024 21:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Người phụ nữ có tấm lòng vàng

(ANTV) - Dù đang mắc bệnh hiểm nghèo, trải qua đau đớn của bệnh tật nhưng bà Phan Thị Bính chưa bao giờ bỏ cuộc với công việc thiện nguyện. Bán đất để mua xe cứu thương phục vụ người nghèo. 

Ở nhà trong quá trình điều trị bệnh nhưng bà vẫn điều phối những chuyến xe 0 đồng giúp bệnh nhân nghèo về quê. Cho đến nay, bà Bính và nhóm thiện nguyện Từ tâm đã giúp vận chuyển hơn 300 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn từ các tỉnh thành trên cả nước.

Khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, bà đã bàn giao xe cứu thương cho Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 quận Hoàng Mai mượn để phục vụ việc đưa đón bệnh nhân và vận chuyển máy móc.

Bà Phan Thị Bính, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội bày tỏ: Chứng kiến những mảnh đời bất hạnh, tôi thấy thương quá, bằng giá nào tôi cũng phải mua bằng được chiếc xe giúp cho họ thì tốt quá. Nhưng mình có tuổi rồi không biết lái xe, không biết làm thế nào. Tôi bay vào An Giang học mô hình xe cấp cứu, nấu cơm, nấu cháo, xây nhà, xây trường. Đến năm 2018 chiếc xe đi vào hoạt động.

Anh Vũ Nhật  Nam, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội cho biết: Đồng hành cùng cô Bính nhiều năm trên những chiếc xe, tôi rất nể phục cô Bính, một con người nhỏ bé nhưng sức mạnh phi thường. Cô đã làm được rất nhiều công việc ý nghĩa, có ích cho xã hội.

Suốt 21 năm làm từ thiện, bà Bính đã hỗ trợ  để xây rất nhiều ngôi trường tình nghĩa trong đó gần đây nhất là điểm trường  bản Cooc- xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ngoài ra bà con ủng hộ, đồng tài trợ xây dựng nên cây cầu Kinh Ngang 1, xã Phú Thọ, huyện phú Tân, tỉnh An Giang.

Bà Phan Thị Bính,  chia sẻ: Nhìn bà con miền Trung tôi thương vô cùng. Đau đớn bệnh tật rất nặng nhưng tôi nghĩ nếu tôi mà ngồi trên nóc nhà trong trời mưa bão chắc mình cũng chết. Nên tôi còn giúp được cho ai cái gì tôi cũng cố gắng giúp. Tôi đã cùng chung tay mua nhu yếu phẩm gửi đến bà con Quảng Trị, Hà Tĩnh. Tôi không bê vác được nhưng trực tiếp liên hệ mua nhu yếu phẩm, chỉ đạo phân chia tặng quà cho mọi người.

Tâm nguyện lớn nhất của bà Bính bây giờ là mở được một nhà thuốc miễn phí cho tất cả mọi người. Những điều cao cả mà bà làm dù giản dị nhưng vô cùng ý nghĩa xứng đáng với những giải thưởng bà được nhận. Bà đã viết lên câu chuyện cổ tích giữa đời thường về một người Phụ nữ bán đất, dốc tiền của mình để giúp đỡ mọi người. Tấm lòng của bà Bính đã lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm với cộng đồng của một công dân Thủ đô ưu tú.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm