Thứ Sáu, 29/03/2024 04:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nguy cơ lây nhiễm bệnh cho các tình nguyện viên

(ANTV) - Để kiểm soát người từ vùng dịch vào địa bàn, từ cuối tháng Tư đến nay, các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long đã lập các chốt kiểm soát Covid. Hàng ngàn tình nguyện viên đã đăng ký tham gia các chốt này. Dù đã được trang bị khẩu trang, găng tay, nón ngăn bắn giọt nhưng nguy cơ nhiễm bệnh ở các tình nguyện viên vẫn rất cao khi phải tiếp xúc với hàng ngàn người mỗi ngày.

Một trạm kiểm soát Covid-19 ở Thành phố Cần Thơ. Hàng chục đoàn viên liên tục hướng dẫn người dân khai báo y tế. Tiếp xúc với nhiều người, không ít em lo lắng nguy cơ nhiễm bệnh.

Em Châu Thị Bé Ngoan, sinh viên Trường Cao đẳng Cần Thơ cho biết: "Em lo. Gia đình em cũng lo nhưng mà em sẽ cố sức phòng ngừa nhất có thể."

Em Giang Ngọc Liêu, sinh viên Trường Cao đẳng Cần Thơ chia sẻ: "Sợ thì có sợ đó nhưng mà mình cố gắng mình giữ ở mức cao nhất."

Hiện hầu hết các địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long đều lập chốt kiểm soát dịch. Chỉ riêng Cần Thơ đã có 26 chốt. Hàng ngàn đoàn viên đã tự nguyện tham gia hướng dẫn người dân khai báo y tế. Mỗi ngày, các em phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm bệnh bằng những trang bị đơn giản như khẩu trang, găng tay, kính ngăn bắn giọt.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ cho biết: "Chúng tôi đang chuẩn bị text nhanh cho các em tình nguyện. Mặc khác thì mình cũng khuyến cáo các em giữ khoảng cách an toàn để tự bảo vệ bản thân mình."

Theo Sở Y tế Thành phố Cần Thơ, hiện các tình nguyện viên vẫn chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh. Thời tiết mưa nắng thất thường nên không thể trang bị áo bảo hộ. Nguy cơ lây nhiễm rất lớn khi các em phải tiếp xúc với nhiều người, thậm chí là những người về từ vùng dịch.

Ông Phạm Phú Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế Tp. Cần Thơ cho biết: "Cái lực lượng này thì khi mà mình có điều kiện thì sẽ tiêm vắc xin cho các em để đảm bảo chống dịch lâu dài."

Các tình nguyện viên ở các trạm kiểm soát cũng được xem là lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Được tiêm vắc xin, các em sẽ yên tâm khi tham gia công tác cùng với các lực lượng khác.

Bình Thuận: 10 chốt kiểm soát bám trụ làm nhiệm vụ chống dịch

Thành phố Phan Thiết của tỉnh Bình Thuận có 10 chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid -19, và các chốt này được đặt tại các cửa ngõ đi vào trung tâm của thành phố. Hiện nay các lực lượng tham gia phòng chống dịch vẫn đang ngày đêm bám trụ, thực hiện nhiệm vụ tại các chốt này.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm