Thứ Sáu, 29/03/2024 16:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều người phải quay đầu tại cửa ngõ Đà Nẵng vì thiếu giấy tờ

(ANTV) - Khi Đà Nẵng nới lỏng, cho phép các tổ chức, cá nhân ra, vào thành phố khi có nhu cầu thì tại các chốt cửa ngõ, lượng xe đổ về khá đông. Tuy nhiên, nhiều người dân đã phải quay đầu vì thiếu các giấy tờ cần thiết.

Sau khi biết thông tin Đà Nẵng cho phép người dân ra khỏi thành phố, chị Nguyệt đã nhanh chóng đưa con gái trở về Đại Lộc, Quảng Nam để nhập học. Tuy nhiên, vì chưa nẵm rõ thông tin, thiếu giấy xét nghiệm SARS-Cov-2 và giấy xác nhận của địa phương, chị đã phải quay đầu trở về TP Đà Nẵng.

Chị Đoàn Thị Minh Nguyệt,huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam chia sẻ: Vì mình ở vùng không có dịch nên cũng muốn đưa bé về nhà cách ly tại nhà rồi đi học nhưng mà mình chưa đủ giấy tờ. Lên tới đó không được qua chốt thì đành phải quay lại để về xin đủ giấy tờ rồi mới đi được.

Không riêng chị Nguyệt mà rất nhiều người đã phải quay đầu tại các cửa ngõ ra vào thành phố vì chưa nắm rõ quy định, thiếu những giấy tờ cần thiết.

Còn anh Nguyễn Đăng Quốc Phong, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết: Hai tháng rồi mình chưa về nhà, giờ muốn về thăm ba mẹ với con. Mà giờ khoogn đủ giấy tờ nên mấy anh ở chốt bảo quay đầu.

Theo Thiếu tá Thiều Ngọc Tiến, Đội CSGT trật tự, Công an huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng: Hiện nay, TP Đà Nẵng đã có văn bản hướng dân người dân ra, vào thành phố. Tuy nhiên, người dân chưa hiểu hết nội dung của văn bản nên khi về các địa phương khác mà địa phương đó chưa có văn bản đồng ý tiếp nhận công dân về nên gặp một số khó khăn, một số người bị mời quay về vì chưa đảm bảo các quy định.

Từ sau khi TP Đà Nẵng có văn bản hướng dẫn và cho phép người dân ra, vào thành phố thì không chỉ số lượng người vào Đà Nẵng đông mà số người có nhu cầu rời thành phố cũng rất nhiều, do Đà Nẵng giãn cách, chưa thể về quê. Theo quy định, người dân phải có đầy đủ những giấy tờ tùy thân, giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, giấy đi đường hoặc xác nhận ra vào thành phố. Đồng thời người dân cũng cần chủ động liên hệ với địa phương đến để tìm hiều những yêu cầu để được tiếp nhận. Nếu phương tiện đầy đủ điều kiện sẽ được vào khai báo y tế. Còn không đủ điều kiện thì ngay lập tức sẽ phải quay đầu.

Trung úy Đặng Quốc Đại Gia, cán bộ Trạm CSGT Cửa ô Hòa Nhơn, Phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng cho biết: Lực lượng CSGT tại chốt cũng tạo điều kiện hết mức để người dân di chuyền thuận lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên vẫn kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, hướng dẫn người dân phải đầy đủ giấy tờ thì mới ra, vào thành phố được. Nhằm kiểm soát dịch bệnh, không để mang mầm bệnh từ nơi này qua nơi khác.

Hiện rất nhiều người dân có nhu cầu ra, vào TP Đà Nẵng tuy nhiên vẫn chưa nắm rõ nội dung văn bản hướng dẫn, chưa chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo quy định. Lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát cửa ngõ đã cho quay đầu và hướng dẫn cụ thể để người dân thực hiện đúng các thủ tục các thủ tục theo yêu cầu. Đồng thời, lực lượng CSGT cũng đang nỗ lực phân luồng, điều tiết giao thông để tránh tình trạng ùn tắt, tập trung đông người./.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm