Thứ Sáu, 29/03/2024 18:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những chiến sĩ cứu nạn, cứu hộ trên sông

(ANTV) - Thời gian vừa qua, tại TP Đà Nẵng đã liên tục xảy ra những vụ đuối nước, đặc biệt là nhiều vụ nhảy cầu tự vẫn trên sông Hàn. Có thể nói đây là thời điểm mà những CBCS của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, CATP Đà Nẵng phải căng mình làm việc trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt. 

Cứu người trên cạn đã khó, cứu được người đã gieo mình xuống sông còn khó hơn rất nhiều lần. Thế nhưng, bằng trách nhiệm, ý chí và mục tiêu cao nhất là bảo vệ an toàn tính mạng của người dân, những chiến sĩ ấy đã không ngại vất vả, hiểm nguy, nỗ lực giành giật sự sống từ tay tử thần.

Thượng úy Nguyễn Thành Chung - Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, CATP Đà Nẵng bày tỏ: Với trách nhiệm mà đơn vị giao phó, tôi rất tự hào khi được làm nhiệm vụ cứu người. Chúng tôi luôn cố gắng có mặt tại hiện trường một cách nhanh nhất, bằng mọi biện pháp chúng tôi nỗ lực làm sao có thể cứu được nạn nhân. Đối với những người này tâm lý thường mất kiểm soát, trong thời gian tìm kiếm và cứu người bị nạn, chúng tôi luôn vận động, trấn an tâm lý. Với trách nhiệm được phân công, chúng tôi luôn cố gắng hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Thời gian qua, tại Đà Nẵng, liên tiếp xảy ra nhiều vụ nhảy cầu hoặc có ý định nhảy cầu. Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông đã nhanh chóng có mặt và cứu sống được nhiều người. Có những vụ việc mà các CBCS phải bám trụ hơn một ngày, một đêm tại cầu để thuyết phục những người có suy nghĩ cùng quẫn từ bỏ ý định tự vẫn. Dù có vất vả nhưng đối với họ, cứu được một mạng người là điều hạnh phúc nhất.

Đại úy Đỗ Quốc Lương – Phó đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, CATP Đà Nẵng cho biết: Trong năm qua đơn vị nhận được rất nhiều tin báo và cũng cứu được nhiều trường hợp. Đặc biệt nhất là một người phụ nữ có tới 4 lần định tự tử, nhưng được sự khuyên ngăn của người dân và lực lượng thì cuối cùng người phụ nữ đó cũng từ bỏ ý định. Những lần cứu được như vậy chúng tôi rât vui. Nhưng qua đây cũng cảnh tỉnh đến những ai có suy nghĩ cùng quẫn hãy nghĩ đến gia đình, người thân trước khi hành động dại dột.

Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn giành lại được mạng sống. Và khi ấy nhiệm vụ của những chiến sĩ làm công tác cứu nạn cứu hộ trên sông lại càng nặng nề và khó khăn hơn. Giữa lòng sông bao la, họ mang trên mình trang phục lặn nặng hơn 20kg, lặn tìm hàng giờ, hàng ngày dưới dòng nước lạnh để tìm kiếm thi thể mất tích với mong muốn có thể phần nào xoa dịu nỗi đau của người nhà nạn nhân.

Theo Đại úy Ông Ích Thành – Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông, cảm giác ban đầu cũng có đôi lúc sợ chứ. Nhất là lúc 2, 3 giờ sáng mà đi tìm vớt thi thể. Nhưng trấn tĩnh lại thì thấy không còn sợ nữa. Mình cố gắng hết sức để có thể nhanh chóng đưa được thi thể của nạn nhân về cho người nhà. Nhìn thấy người nhà đau lòng, trông mong, mình cũng tự nhủ phải cố gắng hơn nữa. Coi như đó là một việc tốt để gia đình có thể nguôi ngoa phần nào và ổn định được tâm lý.

Công việc dù khó khăn, vất vả và đầy áp lực nhưng những lá thư cảm ơn như thế này lại tiếp thêm động lực, niềm tin để những chiến sĩ ấy tiếp tục nỗ lực, rèn luyện không ngừng nghỉ để xứng đáng là một người chiến sĩ của nhân dân.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm