Thứ Năm, 28/03/2024 23:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những chuyến xe nghĩa tình

(ANTV) - Sáng ngày 3/10, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đưa công dân ngoại tỉnh về quê theo nguyện vọng. Hơn 120 công dân được đưa về đợt này là những người dân thuộc 12 tỉnh, thành phố như Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau, Vĩnh Long, Hậu Giang, Bến Tre.

Công an thị xã Phú Mỹ phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã bố trí 5 xe chở người và tư trang, phương tiện cá nhân của người dân cùng xe CSGT dẫn đoàn nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn trên đường về các địa phương.

Trước đó, số công dân này đã dùng xe máy cá nhân, chở theo đồ đạc tư trang để trở về quê. Hầu hết họ là công nhân hoặc làm thuê theo thời vụ, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, mất việc làm, không có thu nhập nên không có tiền thuê trọ và trang trải cuộc sống hàng ngày.

Khi đi qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch, số người này đã bị cơ quan chức năng giữ lại, thuyết phục quay trở về nơi cư trú, chờ sắp xếp, bố trí việc đi lại bảo đảm đúng quy định phòng, chống dịch cũng như an toàn về con người, tài sản.

Thực hiện chủ trương của lãnh đạo tỉnh và chính quyền địa phương, được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an Thị xã Phú Mỹ đã phối hợp phòng CSGT Công an tỉnh, khẩn trương liên hệ công ty Phương Trang bố trí 5 xe chở 121 công dân, đồng thời thuê 4 xe tải dùng để chở xe máy của người dân về quê. Trước đó, tất cả người dân đều đã được tổ chức xét nghiệm PCR và có kết quả âm tính.

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, toàn tỉnh có trên 2.700 người đã đăng ký nguyện vọng trở về quê ở 57 tỉnh, thành. Tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ngành đã phân chia thành nhóm, tổ chức phương án đưa đi an toàn, phù hợp.

Trong khi đó, tại tỉnh Đồng Nai, chính quyền xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu đã hỗ trợ cho khoảng 4.000 người dân thuộc các tỉnh Đắk Lắk, Bình Thuận, Ninh Thuận, An Giang, Bến Tre, Tiền Giang có nguyện vọng về quê tránh dịch. Để đảm bảo an toàn, những người về quê được bố trí thành 3 đoàn về miền Tây, miền Trung và Tây Nguyên.

Mỗi đoàn bố trí xe chuyên dụng, lực lượng chức năng đi theo dẫn đường và hỗ trợ người dân. Tình hình dịch bệnh ở các tỉnh phía Nam vẫn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức, sắp xếp về quê an toàn cho người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh không chỉ là việc làm cần thiết nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, mà còn thể hiện tính nhân văn, sự quan tâm thiết thực về an toàn sức khỏe và tài sản của người dân.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm