Thứ Bảy, 20/04/2024 05:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những ngôi nhà tình nghĩa đổi thay đời sống hộ nghèo

(ANTV) - Thực hiện lời dạy của Bác, Bộ Công an đã triển khai đề án xây dựng mới, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở tại địa bàn các xã ở một số tỉnh miền núi phía Bắc.

Chủ trương mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ trong lực lượng Công an, đã được nhân dân và đồng bào tin tưởng, đánh giá cao. Ngay sau khi lên dự “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” tại xã Lũng Nặm, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng vào ngày 14/11/2020, đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã trao đổi, thống nhất với Thường trực Tỉnh ủy Cao Bằng huy động từ nguồn hỗ trợ của thành phố Hà Nội 35tỷ đồng để xây dựng mới, sửa chữa nhà ở cho 700 hộ nghèo địa bàn huyện Hà Quảng. Từ đây, những ngôi nhà tình nghĩa đã được dựng lên, mang đến niềm vui và ước mong an cư lạc nghiệp cho đồng bào nơi đây.

Xã Lũng Nặm, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng có 53 hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà ở theo chương trình hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở từ nguồn của Bộ Công an trong đó trong đó có  05 hộ được làm nhà lắp ghép ốp bằng tôn cách nhiệt,  40 hộ đăng ký làm nhà mới, 8 hộ sửa chữa nhà ở.

Chị Nông Thị Tuyết, xóm Lũng Luông, xã Lũng Nặm rất phấn khởi vì có nhà mới, thay đổi đời sống của gia đình. Chị  bày tỏ: Bản thân em chẳng biết nói gì, em rất biết ơn lực lượng Công an đã quan tâm đến gia đình em và rất biết ơn các đồng chí đã tạo điều kiện và giúp đỡ gia đình. có ngôi nhà mới thì em cũng chẳng biết tả như thế nào nữa vì em rất vui mừng.

Qua rà soát, toàn huyện Hà Quảng có 700 hộ có nhu cầu cấp thiết cần được hỗ trợ trong năm 2020. Việc xây dựng được triển khai theo 2 giai đoạn. Tuy nhiên quá trình triển khai đã gặp không ít khó khăn do các nhà được hỗ trợ hầu hết ở địa bàn mà đường sá đi lại không thuận tiện, có nơi thiếu điện, thiếu nước.

Trước khó khăn đó, đã có hơn 220 cán bộ, chiến sĩ với hơn 650 ngày công cùng cán bộ các sở, ngành, chính quyền địa phương đến từng gia đình hỗ trợ dựng nhà. Cho đến thời điểm hiện tại, đã thi công tổng số gần 90 nhà bằng tôn lắp ghép và bàn giao cho bà con sử dụng trước Tết Nguyên Đán, 774 nhà còn lại cũng đã được khảo sát thiết kế  và tiến hành sửa chữa xây dựng.

Đại tá Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết: Thời gian tới, lực lượng công an sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng hơn nữa phối hợp chặt chẽ với các ngành đặc biệt là với chính quyền các cấp của huyện Hà Quảng, làm sao mà khắc phục khó khăn đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành đảm bảo đúng thời gian đã đề ra trong kế hoạch góp phần cải thiện chỗ ở cho bà con yên tâm lao động sản xuất nâng cao đời sống vật chất tinh thần. Góp phần vào công tác đảm bảo quốc phòng an ninh giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đông chí Nguyễn Lâm Thị Tú Anh, Bí thư Huyện ủy huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng cho biết: Chúng tôi thấy rằng nhân dân được hưởng Nguồn hỗ trợ ngày mày phải nói là rất quý giá trong điều kiện  Huyện Hà Quảng là huyện nghèo  tỷ lệ hộ nghèo rất cao là 33% rất nhiều hộ nghèo chưa có điều kiện cải thiện về nhà rồi Đây là dịp rất quý báu để hỗ trợ cho bà con có nhà ở tốt hơn đặc biệt trong những ngày giá rét như thế này bà con rất vui mừng phấn khởi cho dù trong thời gian cuối năm rất nhiều việc nhưng cả huyện cả xã đều rất tích cực trong quá trình tập trung chỉ đạo việc này tạo được sự đồng thuận tất cả của nhân dân

Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng đã góp phần tạo sự chuyển biến về đời sống vật chất tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số củng cố lòng tin của người dân đối với Đảng nhà nước và cấp ủy chính quyền các cấp của tỉnh Cao Bằng. An cư thì sẽ lập nghiệp, người dân ổn định cuộc sống xã yên tâm phát triển sản xuất xóa đói giảm nghèo cùng với đó cũng nhận thức đầy đủ và tích cực hơn trong công tác bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm