Thứ Sáu, 29/03/2024 20:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Niềm vui vô địch SEA Games 30 ngập tràn trên mạng

(ANTV) - Ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, hòa cùng cảm xúc tự hào của các cầu thủ, cổ động viên bóng đá Việt Nam đã vỡ òa trong chiến thắng lịch sử. Không khí ăn mừng chiến thắng không chỉ diễn ra trên khắp các tuyến đường ở Hà Nội, TP. HCM và nhiều địa phương khác mà còn sôi động cả trên các trang mạng xã hội. 

Hình ảnh được hàng triệu người dân Việt Nam chờ đợi sau nhiều thập kỷ. Bóng đá Việt Nam đã bước lên bục vinh quang nhất tại giải đấu thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á - Seagame 30

Chiến thắng với tỷ số 3-0, đội tuyển U22 Việt Nam đã 1 lần nữa đánh bại U22 Indonesia. Huy chương vàng là kết quả hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực không biết mệt mỏi của những chiến binh sao vàng. Cư dân mạng đã có một đêm không ngủ khi vui trong niềm vui chiến thắng cùng với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trong thời gian 90 phút, U22 Việt Nam đã có trận đấu rất quả cảm. Hình ảnh đầu gối của Văn Hậu bị trầy xướt, chảy rất nhiều máu, thấm cả vào tất thi đấu nhưng vẫn nỗ lực thi đấu đã gây xúc động mạnh đối với cộng đồng mạng.

Và trong suốt 7 trận đấu vừa qua, đã có không ít các cầu thủ của chúng ta liên tục bị chấn thương là hình ảnh Trọng Hoàng nằm sân với 2 đầu gối bật máu. Chiến đấu cùng U22 Việt Nam, Hoàng Đức cũng bị một vết trầy ở xương sườn.

Sự kiên cường của những chàng trai U22 Việt Nam và tấm huy chương vàng thứ 2 cho bóng đá Việt Nam sau 60 năm chờ đợi là phần thưởng đền đáp xứng đáng nhất. Đông đảo cư dân mạng chia sẻ, gửi những lời cảm ơn chân thành nhất đến những con người đã làm nên tinh thần thể thao của Việt Nam.

Việt Nam xuất sắc giành HCV đầu tiên trong lịch sử, đông đảo cư dân mạng quốc tế đã gửi lời chúc mừng, hết lời ngợi khen nhà vô địch.

Một đêm không ngủ của hàng triệu cổ động viên, mọi miền đất nước chung một niềm vui chiến thắng. Và để đảm bảo cho niềm vui được trọn vẹn, an toàn, lực lượng CA các địa phương trên cả nước đã triển khai lực lượng có mặt tại các tuyến đường để đảm bảo ANTT, TTATGT.

Thượng úy Hoàng Tiến Quân, Trung đoàn CSCĐ, CA tp Hà Nội cho biết: "Đơn vị đã huy động tối đa 100% quân số phối hợp với các lực lượng đảm bảo TT ATGT theo từng địa bàn đã được phân công, đảm bảo dòng phương tiện lưu thông thông suốt, bà con đi lại dễ dàng, hưởng niềm vui chiến thắng được chọn vẹn."

Khi mà có hàng ngàn cổ động viên đổ ra các tuyến đường thì việc đứng chặn dòng phương tiện được đánh giá là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến TNGT, và thực tế đã có nhiều vụ TNGT đã xảy ra do những hành vi như thế.

Những hành vi quá khích khác cũng xuất hiện trong đêm qua như leo trèo, đu bám trên các phương tiện hay lạng lách đánh võng, thậm chí phóng nhanh vượt ẩu không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng. Tất cả đã được xử lý nghiêm trong đêm qua. Ngoài ra những tổ công tác 141 liên tục được công an TP Hà Nội bố trí tại các tuyến đường trọng điểm, kết hợp xử lý vi phạm giao thông với trấn áp các loại hình tội phạm.

Thượng úy Hoàng Tiến Quân, Trung đoàn CSCĐ, CA tp Hà Nội cho biết: "Chúng tôi đã bố trí các chốt chặn lên phương án cụ thể phối hợp với các lực lượng khác để chống đua xe."

Đại úy Nguyễn Quốc Minh, Y16 / 141 Công an TP Hà Nội cho biết: "Theo chỉ đạo thì cũng bố trí các vị trí theo quy định, chủ động nắm bắt tình hình về các đối tượng hình sự, các đối tượng thanh thiếu niên và các đối tượng cổ động viên quá khích."

Khi tiếng còi chung cuộc vang lên, cũng là lúc người dân Đà Nẵng đổ ra đường với cờ đỏ sao vàng nhuộm thắm trên từng tuyến phố. Chia sẻ với niềm vui lớn này, tại những tuyến phố chính của TP Đà Nẵng như Nguyến Văn Linh, Trần Phú, Bạch Đằng, Ngô Quyền, lực lượng Cảnh sát Giao thông thành phố phối hợp với các địa phương tổ chức phân làn, hướng dẫn, điều tiết tránh gây tắc nghẽn giao thông. Bằng sự thông tin kịp thời cùng những phương án được chuẩn bị từ trước, lực lượng Cảnh sát Giao thông, trật tự thành phố đã bố trí rải quân ở hầu khắp các tuyến đường nhằm điều tiết, kiểm soát tốt nhất tình hình ANTT.

Thiếu tá Nguyễn Văn Phước, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - trật tự, Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: "Toàn bộ lực lượng CSGT trực 100% quân số phối hợp với các lực lượng khác kiên quyết xử lý nghiêm những đối tượng đua xe quá khích."

Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam chiến thắng, hàng nghìn cổ động viên, người dân trên địa bàn tỉnh Hà Nam cũng đã đổ ra các tuyến đường thuộc trung tâm TP. Phủ Lý và các huyện ăn mừng chiến thắng. Lực lượng Công an toàn tỉnh đã tăng cường, tập trung tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; bố trí các chốt phân luồng, điều tiết giao thông; đặc biệt, ngăn chặn không để tình trạng lợi dụng đua xe, lạng lách đánh võng…qua đó góp phần đảm bảo TTATGT, trật tự công cộng. Với sự chủ động, quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao, các lực lượng Công an cả nước đã làm tốt công tác đảm bảo ANTT, TTATGT cho nhân dân và cổ động viên có một đêm vui mừng chiến thắng bình yên, an toàn.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm