Thứ Sáu, 19/04/2024 23:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nỗ lực giữ bình yên ngày xuân

(ANTV) - Tại Bình Định, những ngày đầu Tết Nhâm dần 2022, mọi người, mọi nhà được tận hưởng niềm vui mùa Xuân trong không khí bình yên. Có được kết quả đó, lực lượng Công an đã nỗ lực hết mình, gác lại niềm vui riêng của mình.

Quảng trường trung tâm TP.Quy Nhơn tỉnh Bình Định là nơi luôn tập trung đông người trong những ngày Tết vừa qua. Phần lớn người dân ở Quy Nhơn và các địa phương lân cận chọn nơi này để tận hưởng không khí mùa xuân, xem linh vật Nhâm dần. Gạt hết mọi phiền lo, mọi người cùng cầu chúc một năm mới nhiều sức khỏe và may mắn, quyết tâm vượt qua và chiến thắng đại dịch.

Gác cho dân vui chơi là là niềm vinh dự, tự hào của từng CBCS Công an. Để chu toàn nhiệm vụ đó, lực lượng Công an đã phải nỗ lực hết sức mình. Trong bối cảnh bọn tội phạm vẫn luôn rình rập chực chờ sự sơ hở của người dân, nhất là khi đang mải mê vui chơi để gây án thì lực lượng Công an phải luôn đề cao cảnh giác.

Tết là thời điểm các đối tượng vi phạm pháp luật thường tăng cường hoạt động. Thanh niên này đang đi giao bán 7 bịch pháo nổ thì bị Công an phường Trần Quang Diệu, TP.Quy Nhơn phát hiện, bắt quả tang. Dịp Tết, một trong những vấn nạn là tình trạng mua bán, sử dụng pháo nổ trái quy định. Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, đòi hỏi CBCS Công an ở cơ sở phải ngày đêm tuần tra địa bàn để kịp thời phát hiện và bắt giữ kịp thời.

Ngày Xuân, ai cũng muốn được vui vầy, sum họp bên gia đình, người thân. Thế nhưng với CBCS lực lượng Công an, Lễ tết là lúc phải gác lại niềm vui riêng, phải ra sức nhiều hơn để bảo vệ sự bình yên, bởi niềm vui của nhân dân cũng chính là niềm vui và hạnh phúc của người chiến sỹ Công an./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm