Chủ nhật, ngày 04/12/2022 - 22:45 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:29, Chủ Nhật, 05/06/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Nỗ lực triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC

(ANTV) - Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công an về đẩy mạnh việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số quốc gia, xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số.

Trong lĩnh vực PCCC, đến nay đã có 17 thủ tục hành chính ở cấp Trung ương được thực hiện ở mức độ 3 và mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Qua đó, đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp cơ quan hành chính Nhà nước, người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính một cách thuận tiện, tiết kiệm thời gian, chi phí. Và đặc biệt, nâng cao hiệu quả, tính chặt chẽ, thống nhất trong QLNN đối với lĩnh vực PCCC.

Thẩm duyệt thiết kế về PCCC là một trong 17 thủ tục hành chính đang được thực hiện ở mức độ 4. Nếu như trước đây, doanh nghiệp này phải mất khá nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí in ấn tài liệu, chờ đợi để nộp hồ sơ. Thì nay, thông qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an.  Ngay khi số hóa, doanh nghiệp đã có thể nộp hồ sơ bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu miễn là có kết nối internet. Bởi vậy thời gian gửi/ nhận hồ sơ đã được rút ngắn đáng kể.

Việc thực hiện các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ Công Bộ Công an đã đem đến những tiện ích vô cùng lớn với doanh nghiệp. Danh mục các tài liệu, hướng dẫn thủ tục công khai, minh bạch…

Người dân, doanh nghiệp hoàn toàn có thể theo dõi được tình trạng quá trình giải quyết hồ sơ của cơ quan Công an. Hồ sơ được tiếp nhận bởi đơn vị nào? Đang được giải quyết ở bước nào, kết quả giải quyết ra sao? Tất cả các trường thông tin, được công khai, minh bạch.

Đến nay, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an đối với  17 thủ tục hành chính ở cấp Trung ương, 17 thủ tục hành chính ở cấp tỉnh.

Đồng thời, tham mưu cắt giảm 2 thủ tục hành chính là “ Kiểm định phương tiện PCCC” và “ Kiểm định và cấp giấy chứng nhận kiểm định phương tiện PCCC”.

Từng bước nỗ lực, đổi mới, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công và cải cách thủ tục hành chính, đem lại tiện ích tối đa cho người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng.

Từ tháng 10/2021 đến nay, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tiếp nhận và xử lý hơn 2.600 hồ sơ mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực PCCC. Đảm bảo thời gian quy định, thậm chí giải quyết trước hạn.

Từ đó, nhận được sự đồng thuận, tin tưởng từ người dân, doanh nghiệp về những tiện ích mà người dân sẽ được thụ hưởng khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC.

 

BT
Thăm dò khán giả