Thứ Sáu, 29/03/2024 11:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nữ cán bộ Công an bám chốt chống dịch

(ANTV) -Không ngại khó khăn, vất vả, làm việc liên tục tại các điểm chốt giao thông, quản lý, giám sát những trường hợp cách ly tại nhà, phối hợp tham gia công tác truy vết những nữ CBCS Công an huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh vẫn ngày đêm chung tay cùng đồng chí, đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những hi sinh, những đóng góp của các chiến sỹ nơi tuyến đầu nhằm góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Tuổi trẻ Học viện An ninh nhân dân chung sức đẩy lùi dịch bệnhVới mong muốn được sẻ chia một phần khó khăn với bác sĩ, nhân viên y tế cũng như người dân tại các tỉnh như Bắc Ninh, Bắc Giang. Từ nhiều ngày nay, những học viên thuộc Đoàn thanh niên Học viện An ninh nhân dân đã tranh thủ những buổi tối sau giờ lên lớp để làm những chiếc mũ chống giọt bắn gửi tới nơi tuyến đầu chống dịch.Đây không phải lần đầu những chiến sĩ công an tương lai này cùng chung tay góp sức ủng hộ các tỉnh vùng dịch mà hoạt động này đã được khởi xướng từ những đợt dịch trước và đạt được nhiều hiệu quả cao. 

  Hà Nội: Đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại các chợ đầu mối Hà Nội vừa ghi nhận một số ca lây nhiễm trong cộng động, bắt nguồn từ người bán rau tại chợ khu vực huyện Đông Anh. Điều này tiếp tục cho thấy nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng nhất là các địa điểm tập trung đông người như chợ là rất cao. Trước tình hình đó, trên địa bàn Hà Nội các chợ đầu mối đã tăng cường công tác phòng dịch COVID-19. Ghi nhận của phóng viên tại một số chợ đầu mối trên địa bàn TP Hà Nội. Chợ đầu mối phía nam, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, tiếng loa phát thanh liên tục phát thanh nội dung về phòng chống dịch Covid 19. Phun khử khuẩn xe ra vào, đo thân nhiệt, thường xuyên kiểm tra việc chấp hành đeo khẩu trang của người dân. Những công việc này được Ban quản lý chợ đầu mối phía nam, phối hợp các cơ quan chức năng thực hiện thường xuyên, liên tục. Dù lo lắng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhưng ông Quang, cũng như các tiểu thương tại chợ vẫn rất yên tâm buôn bán, bởi công tác phòng chống dịch ở đây được thực hiện nghiêm túc. Còn tại chợ đầu mối Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, công tác tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra được diễn ra thường xuyên. Các hộ kinh doanh, khách mua hàng trong chợ đều tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, nghiêm túc đeo khẩu trang khi ra vào chợ. Bên cạnh đó, để vừa kinh doanh nhưng vẫn phòng chống dịch tốt, các hộ kinh doanh và người dân đang tập quen dần với phương thức buôn bán mới. Các chợ đầu mối là nơi trao đổi, giao thương của hàng nghìn người mỗi ngày, nếu không nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân thì nguy cơ lây lan dịch rất cao. Việc kiểm tra xử lý bắt buộc người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, sẽ góp phần giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh những nơi đông người.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm