Thứ Bảy, 20/04/2024 02:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nữ Công an tâm huyết với công tác an sinh xã hội

(ANTV) - Không chỉ trực tiếp tham mưu cho lãnh đạo trong công tác chiến đấu, bảo đảm ANTT tại địa phương, Trung tá Đinh Thị Thu Quỳnh, Phó Đội trưởng - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang còn luôn tìm tòi, sáng tạo nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả góp phần rất lớn cho thành công trong công tác an sinh xã hội của địa phương.

Là người triển khai trực tiếp mô hình “Chuyến xe không đồng” – vận chuyển lương thực miễn phí đến người dân tại các khu phong toả, khu cách ly trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch Covid-19, Trung tá Đinh Thị Thu Quỳnh luôn chủ động trong công tác liên hệ, huy động nhân lực, lựa chọn các phần quà, nhu yếu phẩm tươi ngon. Theo chị, không để người dân thiếu lương thực là mục tiêu lớn nhất trong giai đoạn này.

Trung tá Đinh Thị Thu Quỳnh, Phó Đội trưởng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP. Long Xuyên, An Giang cho biết: Chị em cũng phải có sự tính toán, cân nhắc, sắp xếp, liên hệ rau củ trước hay như thế nào, rồi chuẩn bị bao nhiêu gạo, nhân ra bao nhiêu để được số quà nó tương ứng, để khi triển khai sẽ như một cái dây chuyền cho tất cả các chị em làm cho nó nhanh. Khi mà mình đi thì nhận được những lời động viên, những lời cảm ơn chân thành như mấy ngày nay họ cũng chưa có rau củ tươi để ăn, thì mình thấy mình đã quan tâm đúng đối tượng, các phần quà của mình  thiết thực đến với người dân.

Trong vai trò lãnh đạo Đội, việc quan trọng nhất mà Trung tá Quỳnh hướng đến là quán xuyến các đầu công việc một cách chủ động, sắp xếp hợp lý thời gian để công tác chuyên môn được đi vào guồng máy hiệu quả, đó là tiền đề để chị yên tâm làm tốt vai trò Chủ tịch Hội Phụ nữ, đưa công tác Hội, đặc biệt là việc chăm lo đời sống Nhân dân được thực hiện đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế.

Theo Thượng tá Đặng Văn Thinh, Phó Trưởng Công an TP. Long Xuyên, An Giang: Đồng chí Quỳnh là một cán bộ năng nổ, là trung tâm của các cán bộ phụ nữ của thành phố Long Xuyên. Đồng chí đã tham mưu cho Ban lãnh đạo Công an thành phố những chương trình như “Hoa xuân đón Tết - Gắn kết yêu thương” với nhiều chuỗi hoạt động như giải cứu nông sản, hoa xuân cho Nhân dân trên địa bàn, từ đó có nguồn kinh phí để hỗ trợ cho bà con gặp khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Với tâm niệm: Sự yêu thương, đùm bọc, tạo nên một cộng đồng gắn kết, bởi thế dù bộn bề công việc, nhưng Trung tá Quỳnh cùng các chị em trong Hội vẫn sẵn sàng chia sẻ, vận động các nhà hảo tâm, triển khai nhiều mô hình giúp đỡ cho gần 20 nghìn hộ gia đình tại TP. Long Xuyên vượt qua giai đoạn khó khăn trong đợt dịch hoành hành vừa qua, góp phần hiện thực hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng, Chủ tịch Hội Phụ nữ TP. Long Xuyên, An Giang bày tỏ: Đồng chí Thu Quỳnh còn có sự nhạy bén, năng động, sáng tạo, đã góp phần cho tập thể của Hội Phụ nữ Công an thành phố có những hiệu quả thiết thực như vậy. Thiết nghĩ các tổ chức cơ sở Hội trên địa bàn thành phố cũng nên học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm từ đồng chí Quỳnh, từ đó vận dụng vào tổ chức cơ sở Hội của mình.

Trung tá Đinh Thị Thu Quỳnh, Phó Đội trưởng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP. Long Xuyên, An Giang chia sẻ: Có niềm vui và hạnh phúc khi mình giúp được nhiều người và mình giúp được đúng đối tượng, và đây cũng là một cái động lực để mà chị em phụ nữ cũng sẽ có những suy nghĩ, sự sáng tạo hơn để mà phát triển công tác Hội cho phù hợp, mang lại hiệu quả cao hơn nữa.

Mọi thách thức, gian nan vẫn còn nhiều ở phía trước, nhưng những người chiến sỹ CAND trong đó có Trung tá Thu Quỳnh sẽ luôn khẳng định quyết tâm cống hiến vì cuộc sống bình yên của nhân dân, lặng lẽ tỏa ngát hương, tô điểm cho cuộc sống thêm ý nghĩa./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm