Thứ Sáu, 29/03/2024 22:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nữ Đại úy Công an 16 lần hiến máu tình nguyện

(ANTV) - Trách nhiệm, năng động trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, tận tụy với công việc chuyên môn, không ngại khó khăn, vất vả trên tất cả các mặt hoạt động theo tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện vì cộng đồng. Đó là những lời nhận xét dành cho Đại úy Tô Thị Hà, cán bộ Đội Pháp chế và Quản lý khoa học, Phòng Tham mưu Công an Thành phố Hà Nội, người đã có 16 lần tham gia hiến máu tình nguyện và là một trong những gương điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng Công an Thủ đô - Lá chắn phòng, chống dịch COVID-19”.

Lần thứ 3 trong năm nay, Đại úy Tô Thị Hà tham gia hiến máu, cô là một trong hàng nghìn thanh niên của tuổi trẻ Công an  Thủ đô tham gia phòng trào hiến máu tình nguyện hàng năm do Đoàn Thanh niên CAHN phát động.

Với suy nghĩ “Mỗi giọt máu - Một tấm lòng”, đối với Tô Thị Hà, hiến máu nhân đạo là một việc làm có ý nghĩa vô cùng lớn. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, trong những năm qua, Đại úy Tô Thị Hà không chỉ tích cực tham gia hiến máu mà cô còn vận động bạn bè, người thân cùng tham gia. Điều này đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người khác cùng tham gia hiến máu.

Có lối sống gần gũi, giản dị, Đại úy Tô Thị Hà không chỉ nhiệt tình tham gia hiến máu cứu người mà trong công việc thường ngày cô vẫn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao.

Cô tâm sự, việc thường xuyên tham gia hiến máu được xuất phát từ chính trái tim của một người chiến sỹ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Bởi cô luôn nghĩ khi bản thân được giúp đỡ, hỗ trợ người bệnh trong lúc khó khăn nhất cũng là một mệnh lệnh vô cùng thiêng liêng – mệnh lệnh từ trái tim người lính và đó cũng chính là niềm hạnh phúc của bản thân.

Với việc làm này, Đại úy Tô Thị Hà là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn TN CATP Hà Nội những năm qua.

Tháng 4 năm 2020, cô vinh dự được Giám đốc Công an Thành phố tặng danh hiệu Người tốt việc tốt, các cấp hội tặng giấy khen trong công tác hiến máu tình nguyện. Và cũng chính nhờ tấm lòng nhân ái của những CBCS CAND như  Đại úy Tô Thị Hà đã giúp cho Hành trình “Giọt máu nghĩa tình – Chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19” của Đoàn TN CATP Hà Nội được lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng, kịp thời xoa dịu nỗi đau cho những mảnh đời bất hạnh.

Tin mới nhất

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - “Tiếp tục phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2024” - Yêu cầu này được đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Công an Trung ương và các đơn vị khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND Quý I/2024 tổ chức sáng nay (29/3) tại Hà Nội.

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Để làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về an ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam, Chiều nay (29/3) tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Hội đồng “An ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam - Lý luận và thực tiễn”.

Xem thêm