Thứ Năm, 18/04/2024 07:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phát huy vai trò tổ dân phố vùng tâm dịch

(ANTV) - Phường Hóa An, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai giáp ranh với các tỉnh Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh - hai điểm nóng của dịch Covid-19 trong thời điểm hiện nay, địa bàn phường lại tập trung đông công nhân lao động, khu nhà trọ… nên công tác phòng, chống dịch Covid-19 đòi hỏi cần phải được triển khai quyết liệt, chặt chẽ hơn, đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, chống dịch.

Tích cực, hiệu quả trong công tác này tại cơ sở không thể không nói đến lực lượng tổ dân phố. Đây có thể nói là cánh tay nối dài của chính quyền tại cơ sở trong công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Là phường có số ca F0 cao nhất thành phố Biên Hòa, dù thế ngay giữa tâm dịch lực lượng tổ dân phố như ông Trần Hoàng Chương lại đang phát huy hiệu quả về công tác phòng chống dịch bệnh. Cứ từ sáng sớm ông lại cùng chiếc xe máy, gắn loa trên đầu xe đi khắp các ngõ hẻm, khu dân cư để làm công tác vận động, tuyên truyền về thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách, cách ly y tế, kêu gọi người dân ra các điểm để test nhanh hay tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Phường Hóa An là địa bàn có ca nhiễm nhiều nhất thành phố Biên Hòa và liên tục phát hiện nhiều ca nhiễm mới ngoài cộng đồng, dẫn đến việc tổ chức công tác phòng chống dịch của địa phương, trong đó đi đầu là lực lượng y tế, công an, quân sự gặp rất nhiều khó khăn. Anh em lực lượng công an phường thực hiện nghiêm lệnh cắm trại trực chiến 100% quân số để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch được phân công. Tuy nhiên, trước những khó khăn đó, thì lực lượng tổ dân phố đã không ngại khó, nguy hiểm để tích cực tham gia và làm tốt công tác này.

Chỉ tính riêng trong đợt dịch lần thứ tư bùng phát đến nay, ông Trần Hoàng Chương đã tự bỏ tiền và vận động các mạnh thường quân, bạn bè người thân được hơn 16 tấn gạo, 1 tấn rau để trao tặng cho người dân, công nhân lao động khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. Đây cũng là cách thực hiện 4 tại chỗ của địa phương trong công tác phòng chống dịch tại cơ sở.

Và những người như ông Chương đang là cánh tay nối dài của chính quyền địa phương trong chính sách an sinh xã hội lúc này. Đồng thời, cũng là điều kiện rất quan trọng để người dân đồng lòng, yên tâm tích cực cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã tiếp nhận khoảng 50 triệu liều vaccine Covid-19 các loại và đã phân bổ 45 đợt số vaccine này phục vụ nhu cầu tiêm chủng. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho hay, hiện nay thành phố đã bao phủ vaccine mũi 1 cho hơn 90% người trên 18 tuổi và hơn 20% mũi 2. Hiện các quận, huyện vẫn tiếp tục nhận tiêm vét các trường hợp chưa tiêm mũi 1, tiêm mũi 2 cho người đủ thời gian.

Về tình hình lây nhiễm, mắc mới Covid-19, ngày hôm nay, Trung tâm y tế thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang phối hợp với UBND phường Phú Cường khoanh vùng, truy vết, xử lý chùm ca bệnh vừa được phát hiện tại địa phương. Cụ thể, khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân tại tổ 4 và tổ 15, khu phố 1 với khoảng 630 người, ngành y tế phát hiện có 73 ca dương tính. Tất cả đều chưa xác định được nguồn lây.

Còn tại tỉnh Phú Yên, từ chiều tối qua đến 8 giờ sáng nay, địa phương này ghi nhận 16 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.960 trường hợp.

Trong khi đó, từ 6 giờ đến 12 giờ ngày 20/9, Hà Nội ghi nhận 3 ca Covid-19, trong đó, 2 ca tại khu vực phong tỏa và 1 ca tại khu cách ly.

Tin mới nhất

Ngành ngân hàng tiếp tục trợ lực cho doanh nghiệp nông nghiệp

Ngành ngân hàng tiếp tục trợ lực cho doanh nghiệp nông nghiệp

Kinh tế 17/04/2024

(ANTV) - Hiện nay, trong hệ thống ngân hàng, nhiều chương trình cho vay được xây dựng chuyên biệt theo các chuỗi giá trị để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành sản xuất nông nghiệp. Các gói tín dụng với nhiều ưu đãi linh hoạt liên tục triển khai để mở rộng trợ lực cho người nông dân, các doanh nghiệp khu vực nông nghiệp và nông thôn nắm bắt cơ hội.

 Hà Nội nhân rộng trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội nhân rộng trông giữ xe không dùng tiền mặt

Kinh tế 17/04/2024

(ANTV) - Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số địa bàn như ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Để nhân rộng mô hình này, từ ngày 15/4, thành phố Hà Nội đã nhân rộng ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố, với mục tiêu minh bạch trong công tác thu phí trông giữ phương tiện và giảm ùn tắc ở trung tâm thành phố.

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

(ANTV) - Sau khi Chương trình phối hợp số 03/CTrPH-BCA-BGDĐT ngày 22/1/2024 giữa Bộ Công an với Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024 -2030 được ký kết, Cục cảnh sát điều tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã triển khai chương trình phối hợp về phòng, chống ma túy trong các sơ sở giáo dục và trường học trên địa bàn.

Bị mắng khi đang nhậu, cháu dùng bình hoa đánh chết cậu ruột

Bị mắng khi đang nhậu, cháu dùng bình hoa đánh chết cậu ruột

Pháp luật 17/04/2024

(ANTV) - Bị cậu ruột chửi mắng, trong người lại sẵn hơi men, Nguyễn Văn Phương, trú tỉnh An Giang đã dùng bình hoa đánh vào đầu cậu mình nhiều cái khiến nạn nhân tử vong tại hiện trường. Nguyễn Văn Phương đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Sát hại con riêng của vợ, cha dượng lĩnh án 20 năm tù

Sát hại con riêng của vợ, cha dượng lĩnh án 20 năm tù

Pháp luật 17/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến án mạng xảy ra trong gia đình, nhưng là cha dượng sát hại con riêng của vợ. Đây là vụ án xảy ra tại Kiên Giang vừa được đưa ra xét xử. Sau 5 ngày nghị án, sáng ngày nay, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trường, trú TP Rạch Giá (Kiên Giang), 20 năm tù về tội giết người.

“Mắt thần giám sát” của Cảnh sát giao thông huyện Đak Đoa

“Mắt thần giám sát” của Cảnh sát giao thông huyện Đak Đoa

Xã hội 17/04/2024

(ANTV) - Hiện nay, rất nhiều xe ô tô có camera hành trình, tham gia giao thông trên đường hoặc người dân sử dụng điện thoại thông minh có thể quay, chụp được những hình ảnh vi phạm an toàn giao thông của các tài xế, nhà xe thì gửi cho cơ quan Công an để xử lý.

LHQ phát hiện nhiều bom mìn chưa nổ tại trường học ở Gaza

LHQ phát hiện nhiều bom mìn chưa nổ tại trường học ở Gaza

Thế giới 17/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến những diễn biến ở Trung Đông. Cơ quan Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine (UNRWA) cho biết đã phát hiện nhiều quả bom nặng hơn 450 kg chưa phát nổ bên trong một số trường học, sau khi quân đội Israel rút quân khỏi thành phố Khan Yunis ở khu vực phía Bắc Dải Gaza.

Israel và Iran liên tiếp đưa ra những tuyên bố cứng rắn

Israel và Iran liên tiếp đưa ra những tuyên bố cứng rắn

Thế giới 17/04/2024

(ANTV) - Cục diện căng thẳng tại Trung Đông tiếp tục bị đẩy cao, khi cả Israel và Iran liên tiếp đưa ra những tuyên bố cứng rắn mang nội dung đe dọa và cảnh báo nhằm vào nhau. Dư luận khu vực cũng như quốc tế vẫn còn những lo ngại, một cuộc tấn công trả đũa gây hậu quả nghiêm trọng của Israel vào Iran có thể làm bùng phát một cuộc xung đột toàn diện nhấn chìm cả khu vực Trung Đông.

Xem thêm