Thứ Sáu, 29/03/2024 04:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phòng chống cháy nổ dịp nghỉ lễ

(ANTV) - Những dịp nghỉ lễ dài ngày như thế này là thời điểm mà người dân tập trung rất đông tại các lễ hội, các điểm du lịch tâm linh để tham quan, lễ bái. Lực lượng Cảnh sát PCCC nhận định, đây cũng là thời điểm mà nguy cơ cháy nổ gia tăng, khi thời tiết hanh khô. Chỉ một sơ suất hay lơ là, chủ quan, cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. 

Theo thống kê của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, chỉ riêng trong năm 2021, trên cả nước đã xảy 24 vụ cháy chợ, 17 vụ cháy trung tâm thương mại, bách hóa, gây thiệt hại lớn về tài sản, điển hình như vụ cháy tại chợ Núi Đèo, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Vào khoảng 23h đêm ngày 12/10/2021, sau khoảng 5 giờ nỗ lực chữa cháy, lực lượng chức năng, cùng các hộ dân mới khống chế được đám cháy. Vụ cháy khiến hàng trăm ki-ốt tại chợ này bị thiêu rụi.

Gần đây nhất, vào 17 giờ 15 phút ngày 30/12/2021, xảy ra vụ cháy tại kho gần chợ Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Các vụ cháy tuy không gây thiệt hại về người song gây thiệt hại lớn về tài sản, ảnh hướng đến an ninh trật tự, an sinh xã hội; gây tâm lý hoang mang cho các tiểu thương, hộ kinh doanh cũng như các hộ dân sinh sống gần các khu vực tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại.

Nguyên nhân xảy ra các vụ cháy thiệt hại lớn về tài sản trên phần lớn do sự cố hệ thống điện và sử dụng thiết bị tiêu thụ điện không đảm bảo an toàn PCCC. Trước những diễn biến phức tạp của các vụ cháy nổ trên, nhiều siêu thịm trung tâm thương mai đã tăng cường công tác PCCC để đảm bảo an toàn cho người dân.

Tối ngày 30/4, TP HCM tổ chức bắn pháo hoa tại 2 điểm là khu vực hầm sông Sài Gòn (TP. Thủ Đức) và Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11). Đến thời điểm này, lực lượng Công an và Bộ Tư lệnh thành phố đang khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị cho màn trình diễn pháo hoa trong vài giờ tới.

Ghi nhận tại điểm bắn pháo hoa tầm cao ở đầu hầm Thủ Thiêm TP Thủ Đức, TPHCM, sáng ngày 30/4, lực lượng CSGT Công an TP Thủ Đức đã phối hợp với nhiều lực lượng khác điều tiết giao thông để đảm bảo thông thoáng cho người dân đi chơi lễ. Đặc biệt là đảm bảo an toàn cho khu vực bên ngoài trận địa pháo hoa, bố trí chốt chặn tại các tuyến đường đi qua cầu Thủ Thiêm 1 và 2, tuyến đường xung quanh cầu Sài Gòn, đường Trần Não, Lương Định Của. Còn tại thời điểm bắn pháo hoa, CSGT Công an TP. Thủ Đức sẽ có phương án bố trí lực lượng phù hợp với tình hình thực tế.

Phía bên trong trận địa pháo hoa, Bộ Tư lệnh TP.HCM đang khẩn trương hoàn tất công tác lắp đặt cho 1500 quả pháo tầm cao, 30 dàn pháo tầm thấp và 10 dàn pháo hỏa thuật. Đối với điểm bắn tầm thấp tại công viên  Văn hóa Đầm Sen, Quận 11 bố trí 90 dàn pháo tầm thấp và 30 dàn pháo hỏa thuật, công tác kiểm tra kỹ thuật bắn được tiến hành kỹ lưỡng và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn khu vực trận địa pháo hoa.

TPHCM đã trải qua những ngày tháng khắc nghiệt nhất chiến đấu với dịch covid 19, chính vì vậy mà ngày lễ 30.4 năm nay chính là dịp để người dân được sống trọn vẹn cảm xúc với sự kiện trọng đại của đất nước và mong chờ thưởng thức màn trình diễn pháo hoa vào tối nay.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm