Thứ Bảy, 27/04/2024 11:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phóng viên thời sự ANTV dấn thân vào điểm nóng

(ANTV) - Ngày 11/12/2021, Truyền hình Công an nhân dân tròn 10 năm tuổi. 10 năm xây dựng và phát triển, với những phóng viên ANTV có rất nhiều kỷ niệm buồn vui trong quá trình tác nghiệp. Hòa cùng dòng chảy của thông tin là sự dấn thân của những phóng viên mang sắc phục công an tại những điểm nóng để kịp thời chuyển tới quý khán giả những hình ảnh nóng nhất, chân thực nhất, nhân văn, tin cậy, kịp thời, hấp dẫn.

Những phóng viên được giao nhiệm vụ đưa tin về chính trị, ngoại giao, quốc tế. Với 9 bản tin mỗi ngày. Trong đó có thời lượng lớn tin tức về các hoạt động của lãnh đạo Đảng, nhà nước, lãnh đạo Bộ công an tin tức, sự kiện ngoại giao quốc tế. Những phóng viên không chỉ chỉ áp lực về tin - bài liên tục mà áp lực cả về việc lên sóng làm sao để nhanh nhất, chính xác nhất.

Đại úy Đặng Thị Trung Kiên, phóng viên Ban thời sự, truyền hình Công an nhân dân cho biết: "Ngoài việc đưa tin, cập nhật nhanh thông tin về sự kiện mà chúng tôi còn đưa tin về lực lượng công an nhân dân trong bảo vệ và duy trì sự kiện đó, theo sát lực lượng bảo vệ, an ninh. Với mỗi phóng viên là trải nghiệm tốt để chúng tôi học tập đồng nghiệp, trau dồi bản thân. Tạo dấu ấn nhà báo Công an nhân dân."

Sạt lở các tỉnh miền núi phía Bắc cho đến bão lũ tại dải đất miền Trung và các tỉnh, thành phố giáp biển. Cũng giống như người dân, Đội ngũ phóng viên thời sự của ANTV luôn sẵn sàng tâm thế trên mỗi địa bàn khi thiên tai ập tới.

Đại úy Nguyễn Lê Hoàng, Phóng viên Ban thời sự, truyền hình Công an nhân dân chia sẻ: "Khi nhận nhiệm vụ lập tức lên đường, bài này đặc biệt, nó có đường đi phức tạp, chúng tôi đuổi theo bão, liên tục cập nhật thông tin..rất vất vả đi theo bão. Vừa là phóng viên, vừa là chiến sỹ công an thì tâm thế thì luôn sẵn sàng."

Những điểm nóng về an ninh trật tự như cháy nổ hay những vấn đề về an toàn giao thông, khi có sự việc xảy ra, phóng viên ANTV lập tức lên đường. Cho đến những ngày không quên của người dân Việt Nam cũng như những phóng viên khi dịch Covid ập tới.

Ngay từ những ngày đầu có dịch Covid19, những phóng viên của Truyền hình Công an nhân dân đã có mặt ở tại các nơi phong tỏa, bệnh viện, khu cách lý, đồng hành cùng, sát cánh cùng các lực lượng tuyến đầu trong công tác PC dịch trên cả nước, trong đó có lực lượng công an để kịp thời chuyển tải thông tin đến khán giả.

Trung úy Nguyễn Mạnh Tùng, phóng viên Ban thời sự, truyền hình Công an Nhân dân cho biết: "Chúng tôi luôn trong tâm thế làm nhiệm vụ lúc nào, tôi khi cũng bị động một chút về mặt thời gian tuy nhiên suy nghĩ mình là phóng viên công an thì luôn sẵn sàng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, như vụ cháy ở La Thành, tôi vẫn nhớ làm trực tiếp, chúng tôi linh động sử dụng thiết bị phối hợp cùng đài bạn để phát sóng kịp thời, chính xác."

Thượng úy Hoàng Sao Mai, phóng viên Ban thời sự, truyền hình Công an Nhân dân cho biết: "Cuộc chiến Chống Covid19 là cuộc chiến chưa từng có trong tiền lệ, vì thế  đối với những phóng viên chúng tôi gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên đây cũng là dấu ấn, những trải nghiệm không thể nào quên. Với nhiệm vụ được giao thì lực lượng công an luôn ở tuyến đầu chống dịch, những điểm nóng, địa bàn cam go, và đó cũng là nơi mà phóng viên chúng tôi có mặt để phản ánh. Giúp nhân dân hiểu trong cuộc chiến pc dịch, đó không chỉ là nhiệm vụ được giao mà còn là mệnh lệnh của trái tim."

Sẵn sàng đi vào các điểm nóng để cập nhật những thông tin mới nhất.

Sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm cứ việc gì để cập nhật thông tin phong phú, đa chiều.

Sẵn sàng đổi mới, sáng tạo để báo chí hợp với xu thế, thị hiếu khán giả.

Tiến sỹ, nhà báo Trần Bá Dung, Trưởng ban nghiệp vụ, Hội nhà báo Việt Nam cho biết: "Qua việc chấm giải thì tôi thấy truyền hình công an nhân dân trong những năm vừa qua có nhiều tác phẩm chất lượng, đạt được nhiều giải thưởng, đó là nỗ lực rất nhiều của những phóng viên truyền hình Công an. Với đặc thù là những người chiến sỹ công an nên những phóng viên truyền hình công an luôn sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi được giao phó nên những tin bài đi vào điểm nóng được gián khả đón nhận nhiêu."

Với mỗi phóng viên Thời sự thì mỗi lần tác nghiệp, mỗi chuyến đi lại có một câu chuyện, một kỉ niệm đáng nhớ. Đối diện với nhiều áp lực, vất vả, hiểm nguy, thế nhưng được sự đón nhận, tin yêu của khán giả là động lực để những phóng viên, biên tập viên thời sự nói riêng, những phóng viên, những biên tập viên, những quay phim, kỹ thuật, hậu cần của Truyền hình công an nhân dân nói chung làm tốt hơn nhiệm vụ của mình - Xông pha trên mọi mặt trận, sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ được giao./

Tin mới nhất

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm đến nay, lượng mưa ở nhiều vùng trên cả nước bị thiếu hụt, nền nhiệt cao, nắng nóng kéo dài; hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra ở một số khu vực, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Trước tình hình trên, ngày 10/4, Bộ Công an đã có Công điện về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ mhân dân. Công an tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương tổ chức Lễ ra quân hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn trên địa bàn.

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Hà Nội và Thừa Thiên Huế là 2 địa phương trên cả nước được Chính phủ lựa chọn triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử - VneID cho công dân. Đợt thí điểm này được bắt đầu từ ngày 22/4 và dự kiến sẽ diễn ra trong 2 tháng, sau đó sẽ được nhân rộng trên cả nước trong thời gian tới.

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Chính trị 27/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Nghị quyết số 786 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa. Thành phố Thanh Hóa có 3 đơn vị hành chính cấp xã mới, trong đó xã Long Anh được thành lập trên cơ sở nhập nguyên trạng xã Hoằng Long và xã Hoằng Anh (nay là phường Long Anh). Trước năm 2019, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn còn cồng kềnh, nhiều đầu mối. Với việc sáp nhập 2 đơn vị hành chính cấp xã với nhau giúp giảm tổng số cán bộ, công chức tại các địa phương.

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Điểm tin 27/04/2024

(ANTV) - Bộ Xây dựng: Chung cư tăng giá đột biến nhưng giao dịch gần như bằng 0; Dệt may lạc quan với mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD; Xâm nhập mặn tại ĐBSCL ngày càng gay gắt, bất thường;... là những tin tức nổi bật trên các báo những ngày đầu kỳ nghĩ lễ.

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Xem thêm