Chủ nhật, ngày 25/09/2022 - 12:33 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:25, Thứ 7, 13/08/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Review dìm hàng và những hệ luỵ

(ANTV) - Sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội đang mang đến nhiều tiện ích cho  người dùng. Đặc biệt, không ít người đã tận dụng được lợi thế của mạng xã hội để lan toả nhiều thông tin, tác động đến nhận thức, hành vi của nhiều người. Sự nổi tiếng, và cả nguồn thu nhập khủng kiếm được từ các video triệu view là thực tế không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Bên cạnh những màn đánh giá sản phẩm có tâm, thì cũng có không ít người đăng tải nội dung review dìm hàng, hay đánh giá tiêu cực với nhiều cửa hàng, dịch vụ, nhãn hàng gây nên nhiều hệ luỵ, ảnh hưởng trực tiếp tới nhiều cá nhân cũng như hoạt động kinh doanh thời gian qua. Đây cũng là một trong những lùm xùm nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng cư dân mạng trong những ngày qua.

 

 

Tiktoker được quyền Review quán, nhưng nếu bình luận sai là phạm luật – Chủ quán có quyền từ chối Tiktoker. Nhưng nếu dán ảnh họ để cấm Review là phạm luật. Những vấn đề liên quan tới những quy định của pháp luật liên quan tới hành vi của một số cá nhân review “dìm hàng” hay những đánh giá về các nhà hàng, quán ăn, các thương hiệu với những ngôn từ không tích cực và rồi những phản ứng từ phía bị đánh giá đang tạo nên các cuộc “khẩu chiến”, các luồng ý kiến tranh luận gay gắt trên không gian mạng.

đánh giá mà không khách quan thì thật nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh doanh của người ta.”

Đã có rất nhiều quan điểm được cư dân mạng đưa ra để bàn luận xung quanh vấn đề này. Review “dìm hàng” hay khen, nhận xét tích cực giúp cải thiện chất lượng, xây dựng những điều tốt đẹp, tích cực là điều mà rất nhiều cư dân mạng đang đặt ra với các hoạt động review hiện nay. Liệu rằng, review hay đánh giá sản phẩm có được đi theo đúng hướng hay bị lợi dụng, biến tướng để phục vụ mục đích cá nhân hay vì lợi nhuận, vì số lượng view, follow.

Đông đảo cư dân mạng cho rằng, không chỉ ở lĩnh vực ăn uống, mà ở mọi dịch vụ, sản phẩm hiện nay không ít các bạn trẻ đều có xu hướng lắng nghe, tin cậy và làm theo sự hướng dẫn của những người đánh giá. Điều đó khiến các reviewer sở hữu một thứ "quyền lực" vô hình, nhưng cũng là con dao hai lưỡi. Nếu người đánh giá đúng, công tâm và minh bạch, một sự nhìn nhận theo hướng tích cực thì sẽ giúp ích rất nhiều cho nhiều người. Nhưng nếu theo chiều ngược lại? – thì những hệ luỵ tiêu cực có thể xảy ra và tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại tác động tới nhiều chủ thể khác nhau.

Review hay đánh giá sản phẩm, dịch vụ hiện đang nổi lên là vấn đề có tác động không nhỏ tới nhiều lĩnh vực đời sống kinh tế, xã hội – đó không còn là việc chia sẻ trải nghiệm của một cá nhân trên không gian mạng, mà ở đó còn mang nhiều động cơ hay là công cụ “dìm hàng” để có được những lợi ích. Và những hệ luỵ đã và đang xảy ra đặt ra vấn đề cần có sự quản lý, chế tài xử phạt mạnh để ngăn chặn những biến tướng từ các hoạt động này.

Bạn nghĩ sao về vấn đề review, đánh giá sản phẩm, dịch vụ hiện nay? Liệu rằng, các chế tài hiện nay đã đủ mạnh để giải quyết vấn đề. Hãy chia sẻ quan điểm của bạn và cùng tương tác với chúng tôi trên fanpage Truyền hình CAND. @TruyenHinhCongAn./.

BT
Thăm dò khán giả