Thứ Bảy, 27/07/2024 06:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Sáng ngời hình ảnh vì nhân dân phục vụ trong mưa lũ

(ANTV) - Những ngày qua, mưa lớn liên tục tại nhiều tỉnh, thành Bắc Bộ như Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Phú Thọ khiến các con đường, ngõ phố bị ngập, giao thông ách tắc. Mưa từ đêm đến sáng cũng làm đất đá sạt lở, lũ quét đã gây ra thiệt hại về người, tài sản, hoa màu tại Tuyên Quang, Hòa Bình, nhiều quốc lộ ở các tỉnh Tây Bắc ngập trong nước. Đồng hành, kịp thời hỗ trợ người dân trong mưa lũ, những việc làm của lực lượng công an cơ sở những ngày qua, tiếp tục làm sáng lên hình ảnh vì nhân dân phục vụ.

Tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long, TP Hà Nội. Mưa lớn kéo dài đã khiến tuyến đường trở nên ngập lụt khá nghiêm trọng. Lượng nước ngập tới hơn một nửa thân xe khiến việc di chuyển người dân gặp nhiều khó khăn. Có không ít phương tiện đã thử sức bằng cách vượt qua. Nhưng không phải ai cũng di chuyển được. Và hệ quả là có khá nhiều phương tiện đã bị chết máy.

Để giải tỏa những ùn tắc giao thông, lực lượng CSGT đã tăng cường, bố trí lực lượng tại những nút giao thông trọng điểm. Đồng thời triển khai những phương án để giải tỏa ùn tắc một cách nhanh nhất. Nhưng thực sự cũng không hề đơn giản khi dòng phương tiện cứ ngày một gia tăng và không phải ai cũng chấp hành theo hiệu lệnh của lực lượng chức năng.

Mưa liên tục trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc như Hòa Bình, Tuyên Quang đã làm sạt lở đất, đá gây thiệt hại hàng trăm nhà dân. Lúa và hoa màu bị ngập nước. Gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi. Thiên tai cũng làm hư hỏng nhiều công trình thủy lợi và nhiều tuyến đường giao thông liên huyện, xã bị sạt lở gây ách tắc cục bộ.

Trước tình hình mưa lũ, lực lượng công an tại các tỉnh thành đã huy động 100% cán bộ chiến sỹ có mặt kịp thời, chủ động sát cánh cùng nhân dân. Phân luồng điều tiết giao thông. Giúp dân di chuyển tài sản, đồ đạc, gia súc, gia cầm đến nơi an toàn.

Tại nhiều khu vực lúa chín ngã đổ, ngập trong nước. lực lượng công an cũng khẩn trương giúp dân gặt lúa kịp thời giúp bà con giảm thiểu thiệt hại.

Vì nhân dân phục vụ - đó không chỉ là nhiệm vụ mà còn là mệnh lệnh từ trái tim của những người lính từ nhân dân mà ra.

Và sự có mặt của hàng trăm cán bộ chiến sỹ công an đã trở thành điểm tựa vững chắc, đồng hành cùng nhân dân vượt qua cơn hoạn nạn.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm