Thứ Sáu, 29/03/2024 03:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thanh Hóa cho phép một số dịch vụ hoạt động từ 25/9

(ANTV) - Ngày 24/9, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, trong đó, cho phép một số loại hình dịch vụ được hoạt động trở lại kể từ 0h ngày 25.9, tuy  nhiên, phải đảm quy định về phòng dịch.

Các dịch vụ được phép hoạt động gồm: các cơ sở giáo dục; Các dịch vụ khách sạn, nhà hàng, quán ăn; Các trung tâm chăm sóc sức khỏe, thể thao, thẩm mỹ hoạt động theo nguyên tắc không quá 50% công suất và chỉ được hoạt động đến 21giờ 00 hàng ngày; Các đám cưới, đám giỗ chỉ tổ chức nội bộ gia đình với không quá 30 người tham gia.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, tỉnh Thanh Hóa vẫn tạm dừng các dịch vụ tại các trung tâm sự kiện, rạp chiếu phim, quán bar, karaoke,vũ trường, quán internet; tiếp tục dừng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, sự kiện tập trung đông người và các hoạt động kinh doanh trên vỉa hè, khu vực công cộngvà vận tải hành khách liên tỉnh.

Tối ngày 23/9 (giờ Mỹ), chuyến bay số hiệu QH9149, khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways, đã hạ cánh xuống sân bay San Francisco (California, Mỹ). Đây cũng là chuyến bay đầu tiên được Bamboo Airways và Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) phối hợp triển khai thử nghiệm thành công ứng dụng Hộ chiếu sức khoẻ điện tử IATA.

Hành trình bay kéo dài xấp xỉ 13h30 phút, rút ngắn lên tới 6 - 7 tiếng so với chuyến bay nối chuyến Việt - Mỹ hiện hành. Máy bay đã vượt qua 7 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quãng đường bay dài gần 12.500km, thiết lập đường bay có độ dài lớn top đầu thế giới.

QH9149 nằm trong chuỗi chuyến bay thẳng không dừng Việt - Mỹ do Bamboo Airways thực hiện từ tháng 9/2021. Thành công mang tính bước ngoặt của chuyến bay đầu tiên này đã chính thức thiết lập nền tảng vững chắc cho việc tiến tới mở đường bay thẳng không dừng thương mại thường lệ kết nối Việt - Mỹ của Bamboo Airways.

Sự kiện tiếp nối chuỗi hoạt động tại Mỹ của hãng trong tháng 9/2021, bao gồm: Chính thức công bố đường bay thẳng Việt - Mỹ; Ra mắt Tổng đại lý đại diện của Hãng tại thị trường Mỹ; Ký kết thoả thuận lựa chọn động cơ GENx và gói bảo dưỡng cho tàu bay Boeing 787-9 trị giá khoảng 2 tỷ USD với GE Aviation dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; ký kết thoả thuận với CFM International về việc lựa chọn động cơ LEAP-1A và dịch vụ bảo dưỡng cho 50 máy bay A320/A321neo; Ký kết trở thành đối tác thương mại đầu tiên của Los Angeles; ký kết trở thành hãng bay Việt là đối tác thương mại đầu tiên của Thành phố Los Angeles (Mỹ); Ký kết hợp tác với sân bay quốc tế San Francisco.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm