Thứ ba, ngày 09/08/2022 - 20:17 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 11:30, Thứ 2, 16/05/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tháo gỡ khó khăn cho các trường mầm non, tiểu học tư thục

(ANTV) - Trước những khó khăn về tài chính mà nhiều trường học đang phải đối mặt do những tác động của dịch COVID-19. Chính phủ vừa ký quyết định gói vay tín dụng 1.400 tỷ đồng cho các trường mầm non, tiểu học tư thục vay vốn để sửa chữa, mua sắm lại trang thiết bị học tập. Trong đó nhóm lớp được vay tối đa là 80 triệu, nhóm trường tối đa là 200 triệu với lãi suất 3,3%/năm, thời hạn cho vay tối đa 36 tháng. Bên cạnh niềm vui vì đây là động lực giúp các trường có thể hồi sinh thì nhiều thầy cô giáo cũng mong muốn sớm tiếp cận được gói tín dụng này.

Dù đã gần 2 tháng mở cửa trở lại sau đại dịch, tuy nhiên, số trẻ mầm non đi học trở lại chỉ được hơn 1 nửa so với trước đây.

Nguồn thu giảm sút, trong khi đó hàng tháng các trường vẫn phải chi trả tiền thuê mặt bằng, tiền mua sắm lại trang thiết bị, tiền lương giáo viên. Vay vốn là điều cần thiết lúc này, tuy nhiên nhiên  đến nay nhiều trường chưa tiếp cận được nguồn vay.

Để chính sách hỗ trợ đến với cơ sở giáo dục kịp thời, Bộ GDĐT đề nghị ủy ban nhân dân cấp xã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cơ sở giáo dục trong quá trình xác nhận điều kiện vay vốn theo quy định tại quyết định.

Đồng thời, đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội hướng dẫn hồ sơ, quy trình và thủ tục cho vay đối với các đối tượng vay vốn theo quy định, đảm bảo đơn giản, rõ ràng, dễ thực hiện, công khai, minh bạch.

Ngoài hỗ trợ các nhóm lớp, trường mầm non tư thục vay  vốn thì Bộ giáo dục và Đào tạo cũng đang phối hợp  các bộ ngành khác đề xuất  gói hỗ trợ cho giáo viên  mầm  non, tiểu học  chưa được hưởng chính sách với mức hỗ trợ 3,7 triệu đồng /giáo viên.

Những Chính sách hỗ trợ là một tín hiệu đáng mừng, góp phần "cấp cứu" hệ thống giáo dục mầm non tư thục trong giai đoạn khốn khó...Tuy nhiên thì cũng cần lưu ý những vướng mắc để hỗ trợ mang đạt được đúng mục đích mà ngành giáo dục thực hiện và đạt được đúng nguyện vọng của các trường.

BT
Thăm dò khán giả