Thứ Sáu, 26/04/2024 18:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thiệt hại nặng nề do mưa lũ, sạt lở, cô lập nhiều địa phương

(ANTV) - Mưa lớn gây sạt lở và lũ quét nghiêm trọng những ngày  qua khiến hàng chục nhà dân ở huyện vùng cao Ba Tơ, Quảng Ngãi có nguy cơ bị "xóa sổ". Nhiều điểm sạt lở khác cũng hư hỏng đường, cô lập các khu dân cư.

Đợt mưa, lũ quét những ngày qua đã gây sạt lở đất, cuốn đi nhiều cây cối, đất sản xuất, xói sâu vào sát nhà dân tại khu vực xóm Nước Loan, thôn Xà Râu, xã Ba Nam, huyện Ba Tơ. Trong đó có hàng chục nhà dân bị đe dọa và nguy cơ “xóa sổ” nếu thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp. Chính quyền địa phương đã khẩn trương di dời các hộ dân này đến nơi an toàn.

Ông Phạm Văn Á, trú thôn Xà Râu, xã Ba Nam, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi cho biết: Mọi người đang ăn cơm thì nghe tiếng ầm ầm, biết có sạt lở nên mọi người vội chạy ra khỏi nhà. Chỉ lúc sau, đất vườn, cây trồng đã bị lũ quét, sạt lở cuốn trôi hết xuống sông.

Tại xã Ba Nam, huyện Ba Tơ, mưa lớn mấy ngày qua đã gây sạt lở mới hơn 10 điểm, hơn 1 km đường liên thôn bị hư hỏng nặng, các phương tiện không thể lưu thông, gần 80 hộ dân với gần 300 nhân khẩu, có nguy cơ bị cô lập. Tình trạng sạt lở cũng khiến nhiều nhà dân, trường học có nguy cơ bị vùi lấp.

Theo ông Phạm Văn Đin, Chủ tịch UBND xã Ba Nam, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi: Xã đã vận động người dân tạm thời di dời tài sản và người dân ra xa các điểm nguy hiểm, đến ở xen ghép với nhà người thân để đảm bảo an toàn. Trường hợp không thể ở xen ghép thì xã sẽ di dời người dân đến ở tạm tại UBND xã để đảm bảo an toàn tính mạng.

Riêng huyện Ba Tơ hiện có hàng chục điểm sạt lở núi, tuyến đường gây chia cắt , đi lại khó khăn cho người dân.

Hiện nay, tình hình mưa lũ tại khu vực miền núi đang diễn biến phức tạp. Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương thường xuyên nắm thông tin mưa lũ, theo dõi các điểm sạt lở để kịp thời thông báo cho người dân chủ động phòng tránh; sẵn sàng sơ tán người dân tại các điểm xung yếu.

Vào thời điểm này, nước vừa rút, lực lượng chức năng cùng chính quyền các địa phương C tại khu vực duyên hải miền trung và Tây Nguyên đang khẩn trương giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống sau những ngày mưa lớn kéo dài.

Tại Quảng Nam mưa đã giảm đáng kể, mực nước các sông suối đã xuống thấp, tranh thủ trời tạnh ráo, chính quyền địa phương đang khẩn trương khắc phục các tuyến giao thông bị hư hỏng nặng. Mặt khác, từng xã, huyện khảo sát, đánh giá các khu dân cư trong khu vực có nguy cơ sạt lở để di dời người dân đến nơi an toàn. Đến thời điểm này, Quốc lộ 40B và các tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn 2 huyện Nam Trà My và Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam đã được thông tuyến, đảm bảo người và phương tiện qua lại an toàn.

Tại tỉnh Phú Yên, với 25 máy đào, 15 xe lu nền đường, 40 xe ôtô tải cùng với 180 công nhân được huy động tham gia 21 đội thi công cơ động xuyên suốt ngày đêm, 10 vị trí sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng trên các tuyến giao thông tỉnh lộ và QL25, QL29, QL19C đã được khắc phục ổn định, bảo đảm giao thông thông suốt an toàn, đồng thời lắp đặt bổ sung hơn 100 biển báo

Sau mưa lũ nhiều tuyến giao thông ở huyện miền núi An Lão, tỉnh Bình Định bị sạt lở nghiêm trọng, chia cắt giao thông. Các địa phương huy động bộ đội, Công an, thanh niên xung kích, dân quân tự vệ tranh thủ nước lũ rút đến đâu khắc phục ngay đến đó các tuyến đê, kè, kênh mương, giao thông bị sạt lở.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm