Thứ Bảy, 20/04/2024 04:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tiếp tục tìm kiếm người mất tích do sạt lở ở Phước Sơn

(ANTV) - Sau nhiều tháng dừng tìm kiếm những nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở núi ở huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, hiện tại lực lượng chức năng đã bắt đầu tìm kiếm trở lại khi tuyến giao thông huyết mạch đi lên xã Phước Lộc được khơi thông với mong muốn nhanh chóng tìm được tung tích các nạn nhân để thân nhân của họ an tâm đón Tết Nguyên đán.

Ngay sau khi tuyến ĐH2 đi xã Phước Lộc được khơi thông vào ngày 1/2, chính quyền huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đã huy động lực lượng 40 người gồm công an, biên phòng và dân quân tự vệ cùng nhiều phương tiện cơ giới đi vào hiện trường vụ sạt lở đất để tiếp tục tìm kiếm 4 nạn nhân vẫn còn mất tích.

Ông Lưu Huyền Thoại -  Chủ tịch UBND xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam nói: Đợt này tuyến đường thông thương có xe cơ giới vào xã rất kì vọng tiếp tục tiềm kiếm 3 người còn mất tích ở trên địa bàn xã, nhằm mục địch động viên tinh thần thân nhân người mất tích đồng thời an ủi bà con yên tâm ăn tết trong dịp tết Nguyên Đán sắp tới

Do thời gian các nạn nhân mất tích đã trôi qua hơn 3 tháng nên việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Các lực lượng đã thay phiên nhau vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm, vật dụng sinh hoạt trong nhiều ngày vào hiện trường với quyết tâm cao nhất, nỗ lực nhanh chóng tìm thấy thi thể của 4 nạn nhân.

Ông Nguyễn Xuân Hoàng - Phó Trưởng Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam nói: Mặc dù là thời gian trước tết công an huyện đã quyết tâm cùng với sự chỉ đạo của Uỷ ban Nhân dân huyện vào để triển khai tìm kiếm những người mất tích còn lại nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, cũng như tìm kiếm với quyết tâm cao nhất tìm kiếm được người mất tích trong cơn bão vừa rồi để ổn định bà con và triển khai khu tái định cư nhân dân trên địa bàn

Ông Đặng Ngọc Lý - Phó Chỉ huy trưởng, Phó Tham mưu trưởng ban quân sự huyện Phước Sơn, Tỉnh Quảng Nam nói: Lực lượng quyết tâm với các lực lượng khác như công an, các ban ngành đoàn thể của huyện để cố gắng tìm kiếm những người dân đã mất tích trong cơn bão số , để một phần nào đó cùng với chính quyền địa phương an ủi gia đình, người thân của những người đã mất.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng các lực lượng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm để nhanh chóng tìm thấy thi thể của các nạn nhân, giúp phần nào an ủi thân nhân của họ trước lúc giao thời của Tết đoàn viên.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm