Thứ Bảy, 20/04/2024 01:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tỉnh táo, thận trọng khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội

(ANTV) - Những hành vi lợi dụng dịch COVID-19 để chống phá Nhà nước, xâm phạm an ninh quốc gia trên không gian mạng bị xử lý triệt để và nghiêm khắc. Lực lượng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng, nắm sát diễn biến tình hình, xác minh làm rõ các trường hợp chống phá, xuyên tạc, kích động để đấu tranh ngăn chặn từ xa, từ sớm. Đồng thời phối hợp các nhà cung cấp dịch vụ gỡ bỏ các thông tin sai sự thật. Đập tan âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.

Tuy nhiên, trong cuộc đấu tranh với các thế lực thù địch để bảo vệ an ninh quốc gia trên không gian mạng, ngoài vai trò nòng cốt của lực lượng Công an thì sự cảnh giác, tỉnh táo lựa chọn thông tin của người dân cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Cường, Phó Trưởng Phòng 3, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Bộ Công an cho biết: Chúng tôi đề nghị nhân dân bình tĩnh, tỉnh táo, tin tưởng; cập nhật thông tin từ những nguồn chính thống; hết sức thận trọng khi tiếp nhận, chia sẻ thông tin trên không gian mạng và tuyệt đối không tham gia bình luận, chia sẻ những thông tin bịa đặt, sai sự thật, xuyên tạc; cảnh giác với các thủ đọa lừa đảo, trục lợi của đối tượng xấu. Đồng thời, chung tay cùng với lực lượng chức năng lên án, tố cáo, phản bác thông tin sai lệch.

Người dân chia sẻ: "Thực ra, không khó để nhìn nhận mưu đồ của những đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh nhằm phá hoại an ninh quốc gia, xuyên tạc để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, cản trở công tác chống dịch của cả nước. Điều quan trọng nhất là người dân khi tiếp cận các thông tin trên mạng xã hội cần nâng cao cảnh giác trước những thông tin thất thiệt, mang tính kích động, gây hoang mang dư luận, có biện pháp tự bảo vệ mình trước những thông tin xấu độc."

Thượng tá Phạm Quang Dũng, Phó trưởng khoa Nghiệp vụ cơ bản, Học viện An ninh nhân dân cho biết: Có thể thấy là thông tin chúng ta tiếp nhận hàng ngày thì chủ yếu từ không gian mạng, vì thế, chúng ta nên tập thói quen chỉ tham khảo thông tin từ nguồn chính thống. Thứ hai là mỗi người dân cần nâng cao kỹ năng nhận biết các loại thông tin xấu độc, thông tin giả trên không gian mạng. Theo tôi làm việc nhận diện và cách ứng xử phù hợp với các nội dung thông tin này là rất quan trọng và cần thiết. Thứ ba là chúng ta cần tuyệt đối tin tưởng vào công tác phòng chống dịch của Đảng và Nhà nước, sự hướng dẫn về chuyên môn của các lực lượng chức năng. Đây theo tôi chính là liều kháng sinh tốt nhất đối với chúng ta trước các thủ đoạn tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch và các đối tượng phản động hiện nay.

Có thể coi quá trình cả nước phòng chống dịch COVID-19 là một cuộc tổng diễn tập toàn diện mang tính quốc gia, để lại những bài học kinh nghiệm sâu sắc khi đối mặt với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống. Trong đó đảm bảo an ninh quốc gia trên không gian mạng là một mặt trận quan trọng. Và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia. Nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác, trách nhiệm của người dân và toàn xã hội đối với các vấn đề liên quan an ninh quốc gia và bảo vệ an ninh quốc gia.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm