Thứ Bảy, 20/04/2024 09:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tổng đài hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của công dân về CCCD

(ANTV) - Mới đây, Bộ Công an đã chính thức cho ra mắt Hệ thống tổng đài 1900 0368 tiếp nhận phản ảnh, giải đáp thắc mắc của người dân về căn cước công dân. Và sau hơn 1 tuần đi vào hoạt động, mỗi ngày Tổng đài đã tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi đến. Điều này cũng đã phần nào cho thấy sự quan tâm lớn của người dân đến căn cước công dân.

Hệ thống tổng đài được đặt tại Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. Đây cũng là trung tâm đang thực hiện việc vận hành hệ thống sản xuất cấp và quản lý CCCD.

Theo thống kê trong ngày đầu hệ thống hoạt động đã có trên 9000 cuộc gọi và cho đến nay, trung bình có trên 20.000 cuộc gọi đến, có thời điểm tổng đài tiếp nhận trên 30.000 cuộc gọi mỗi ngày. Nhiều nội dung đã được người dân phản ánh lên tổng đài.

Hệ thống bố trí 20 tổng đài viên trực liên tục từ 7h30 - 20h tất cả các ngày trong tuần. CBCS Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư cũng được bố trí nhằm hỗ trợ cho công tác tra cứu, quản lý dữ liệu CCCD, đảm bảo tính bảo mật thông tin công dân.

Tất cả các tổng đài viên đều đã được hướng dẫn kỹ năng, tình huống. Điều này cũng nhằm đảm bảo sự thân thiện, gần gũi và giải đáp được phần nào những câu hỏi thắc mắc của người dân.

Trước đó, Trung tâm dữ liệu quốc gia quốc gia về dân cư đã công khai trang fanpage tiếp nhận những câu hỏi của người dân về CCCD. Và cùng với 1900.0368 - tổng đài duy nhất hỗ trợ và là kênh tương tác chính thống giữa người dân và công an liên quan đến thẻ căn cước.

Thống kê hiện đã có trên 57 triệu thẻ CCCD gắn chip đã được in thành công. Và trên 62 triệu hồ sơ CCCD đã được thu nhận. Thời gian tới, Bộ Công an sẽ tăng cường các biện pháp đẩy nhanh tiến độ in, trả thẻ CCCD cho công dân. Đồng thời tới đây, sẽ đưa vào hoạt động đường dây nóng của công an cơ sở trên toàn quốc nhằm tiếp nhận giải đáp thông tin về thủ tục hành chính công dân được nhanh chóng và kịp thời.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm