Thứ Bảy, 27/07/2024 07:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Trách nhiệm mỗi cá nhân trong bảo vệ thành quả chống dịch

(ANTV) - Đại dịch COVID-19 trên thế giới diễn biến rất phức tạp. Chặng đường trước mắt của Việt Nam cũng còn nhiều cam go. Sự biến đổi của virus đòi hỏi phải có sự quyết tâm cao hơn nữa trong cuộc chiến này. 

Đặc biệt ở thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận thêm các ca nhiễm mới là các trường hợp xuất nhập cảnh, thậm chí là xuất nhập cảnh trái phép. Vì vậy, không thể để xảy ra tình trạng vì sự chủ quan, thiếu trách nhiệm của một vài cá nhân mà ảnh hưởng đến thành quả phòng chống dịch của cả xã hội. Đây cũng là câu chuyện được đông đảo cư dân mạng chia sẻ và bình luận trong những ngày vừa qua.

Trực tiếp ký giấy để bệnh nhân rời khu cách ly COVID-19 trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính lần 2, ông Tạ Văn Thiềng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ đã bị Sở Y tế Hà Nội tạm đình chỉ công tác.

Hai cán bộ, ông Phùng Quốc Toán - Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh, TTYT huyện Chương Mỹ và ông Nguyễn Hữu Tùng- cán bộ trực tiếp cập nhật hồ sơ, khoa Kiểm soát dịch bệnh cũng nhận quyết định tương tự.

Đồng tình với việc xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan đến sự việc, dư luận cũng cho rằng, Sở Y tế Hà Nội cần rà soát, chấn chỉnh lại quy trình, công tác quản lý tại các khu cách ly tập trung.

Chia sẻ thông tin về sự việc đáng tiếc xảy ra tại Trung tâm y tế huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Cư dân mạng cũng cho rằng, đây thực sự là một lời cảnh tỉnh, một bài học mà tất cả các cơ sở y tế phải rút kinh nghiệm trong việc quản lý người cách ly tập trung.

Việt Nam đã có được những  kết quả rất đáng ghi nhận trong kiểm soát dịch bệnh, nhưng tình hình dịch vẫn tiếp tục có diễn biến phức tạp. Sự chủ quan trong thời điểm này, sẽ dẫn đến những hậu quả rất nghiêm trọng, dịch có thể lây lan, bùng phát trở lại trong cộng đồng.

Cư dân mạng cũng thể hiện sự lo ngại khi trong những ngày qua đã đón nhận thông tin về những ca mắc mới liên quan đến các trường hợp xuất nhập cảnh và xuất nhập cảnh trái phép. Xem đây là một thách thức đối với Việt Nam trong công tác phòng chống dịch hiện nay.

Trên các diễn đàn, đông đảo cư dân mạng chia sẻ ý kiến cần phải có những hình thức xử lý thích đáng, thậm chí là truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch. Tương tự như việc Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP. HCM đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan tới BN 1342, tiếp viên hàng không hãng Vietnam Airlines vì “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Cần phải răn đe, xử lý nghiêm những đối tương vi phạm quy định cách ly, coi thường sức khỏe của bản thân, người thân và cả cộng đồng trong việc đối phó với đại dịch.

Cần phải ý thức được trách nhiệm của mỗi cá nhân trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid 19, cộng đồng mạng cũng chia sẻ, lan tỏa trên các trang mạng xã hội Thông điệp 5K mà Bộ Y tế đã khuyến cáo “ Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế”. Đặc biệt là thời điểm hiện nay, khi các hoạt động tụ tập đông người, chào đón năm mới và Tết nguyên đán đang diễn ra ở nhiều nơi.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm