Thứ Bảy, 20/04/2024 07:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tranh cãi không hồi kết chuyện đỗ xe giữa chủ xe và chủ nhà

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên mạng xã hội đăng tải nhiều clip, hình ảnh, thông tin liên quan đến câu chuyện văn hóa ứng xử hết sức gay gắt và cũng thật hài hước trong những tình huống đỗ xe chắn cửa nhà dân, chắn lối đi lại.

Văn hóa dừng, đỗ xe nơi công cộng không phải là câu chuyện mới nhưng vẫn luôn gây tranh cãi, thậm chí là bức xúc trong cộng đồng. Có ý kiến cho rằng, nơi nào không cấm thì được dừng, đỗ xe; nhưng không ít ý kiến lại cho rằng, dù có nơi không cấm dừng, đỗ xe nhưng nếu người nào dừng, đỗ xe gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người khác cũng bị coi là có ý thức cộng đồng kém.

Bị vẽ bậy, tạt sơn, bẻ gương... viết những câu chửi bậy hay thậm chí là bị ném gạch, đá đã trở nên quen mắt với cộng đồng mạng trước tình trạng xe dừng, đỗ xe che chắn lối ra vào nhà mình, vào ngõ, che khuất mặt bằng kinh doanh.

Dạo một vòng quanh các diễn đàn về ô tô trên Facebook, không khó để bắt gặp những hình ảnh xe đỗ không đúng nơi quy định, đỗ chắn trước cửa ra vào, đỗ lung tung trên vỉa hè khiến không ít người phải bức xúc.

Các bài viết với nội dung này luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với rất nhiều lượt tương tác. Câu chuyện xưa như trái đất cũng đồng thời dấy lên nhiều tranh cãi.

Để ngăn chặn tình trạng đỗ xe trước cửa nhà, nhiều người đã nghĩ ra đủ các biện pháp từ nhẹ đến nặng như treo biển cấm đỗ xe, đặt các vật cản, tự vẽ vạch kẻ làn đường. Thậm chí, nhiều chủ nhà còn thẳng tay tạt sơn hay phá hoại những chiếc ô tô cố tình đỗ, đỗ sai trước cửa nhà. Dẫu vậy, việc ô tô đỗ đỗ sai vị trí, đỗ chắn trước cửa nhà hay các hàng quán vẫn xảy ra như cơm bữa.

Ngày qua ngày, cuộc chiến dai dẳng giữa một bên là chủ xe tìm đỏ mắt cũng không thấy chỗ đỗ nên đỗ bừa xe và một bên là những chủ nhà cần mặt tiền để buôn bán hay có lối ra vào nhà vẫn mãi không thể đi đến hồi kết. Người nào cũng có những lý lẽ riêng của mình.

Điểm đỗ thiếu trong khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng cao khiến những người có ô tô chỉ biết than trời mỗi khi dừng, đỗ xe.

Bí quá hóa liều, nhiều chủ xe đành phải đỗ bừa trước cửa nhà, lối đi dù biết rằng việc này ảnh hưởng đến việc đi lại, di chuyển của người dân. Câu chuyện tưởng chừng như rất nhỏ nhặt nhưng lại đụng trúng vào vấn đề đang nóng tại nhiều đô thị, chính là cuộc chiến đỗ xe.

Cư dân mạng cho rằng, tình trạng ô tô chắn trước cửa nhà người khác từ lâu vốn đã là vấn đề khiến nhiều người lên án và trở thành nỗi bực dọc của nhiều chủ nhà tại các thành phố lớn….nơi các bãi đỗ xe ngày càng khan hiếm.

Rõ ràng đỗ xe không khó, cái khó là làm sao để đỗ xe một cách văn minh, lịch sự và không gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm