Thứ Bảy, 27/07/2024 07:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc xây trường cho học sinh vùng cao

(ANTV) - Những nghĩa cử cao đẹp của các cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc xây trường, lớp học mới phần nào đó giúp việc học tập của các em học sinh vùng cao bớt nhọc nhằn hơn, để các em mỗi ngày đến trường là 1 ngày vui.

Thần Sa, 1 xã còn nhiều khó khăn của huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên xung quanh xã là núi cao, đường đến các bản làng gập ghềnh dốc đá. Lớp học của những đứa trẻ vùng cao có rất nhiều ước mơ. Nhưng ước mơ lớn nhất có lẽ là làm sao để những đứa trẻ nơi đây có trường, lớp học kiên cố thay cho những trường lớp tạm kia. Và hôm nay, ước mơ đó đã thành sự thật.

Và lớp học trong mơ của thầy trò và người dân ở đây được dựng xây với 3 lớp học kiên cố có điện, bàn ghế, các em sẽ chẳng còn lo đến mưa dột, gió rét. Có thêm lớp học mới, các em học sinh ở đây cũng không phải học ghép như trước nữa.

Em Triệu Yến Nhi, học sinh lớp 5B điểm trường  Tiểu học Hạ Sơn Dao, cho biết: Có bảng mới, có quạt mới, không chật như cũ, con thấy thoải mái hơn.

Thầy giáo Lâm Việt Hùng, giáo viên  điểm trường  Tiểu học Hạ Sơn Dao, xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên cho biết: Sau khi có phòng học cơ bản là điều kiện tốt nhất để thầy cô thực hiện chuyên môn của mình trong việc dạy và học. Chúng tôi vui mừng và phấn khởi, đặc biệt với sự chân thành và hòa đồng cuả công an.

Nhưng để có lớp học này là cả 1 quá trình rất nhiều khăn, từ kinh phí đến việc vận chuyển vật liệu qua những con đường độc đạo cách hàng chục km từ trung tâm vào đây xây dựng. Những cán bộ, chiến sỹ tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động số 3 - Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc, mỗi người góp 1 phần tiền lương và tham gia  đóng góp công sức, cùng nhau xây dựng điểm trường này.

Theo Trung tá Phạm Ngọc Viện, Tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn CSCĐ số 3, Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc - Bộ Tư lệnh CSCĐ: Có những đồng chí lần đầu tiên lần đầu tiếp xúc với công việc như thế này, những ngày đầu tiên nắng chúng tôi phải căng bạt mới xây được, rồi gặp lũ, chúng tôi phải dừng lại đi cứu nhân dân..Mong các em chịu khó học hành để sau này phục vụ đất nước, nhân dân.

Điểm trường tiểu học Hạ Sơn Dao là một trong nhiều điểm trường được cán bộ, chiến sỹ  Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc  xây dựng trong những năm vừa qua. Với những ngôi trường mới, lớp học mới  khang trang sẽ phần nào đó giúp việc học tập của các em học sinh vùng cao bớt nhọc nhằn hơn, để các em mỗi ngày đến trường là 1 ngày vui.  Và đây cũng thể hiện 1 phần trách nhiệm với cộng đồng của các cán bộ chiến sỹ Trung đoàn CSCĐ nói riêng và của  lực lượng công an nói chung./.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm