Thứ Sáu, 29/03/2024 13:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ùn tắc tại những chợ hoa

(ANTV) - Càng cận Tết Nguyên Đán thì hoạt động buôn bán của người dân ngày càng trở nên tấp nập và nhộn nhịp. Những nhu yếu phẩm thiết yếu đều được tìm mua phục vụ những ngày Tết. Tuy nhiên, những ngày này, tình hình giao thông lại đang gặp nhiều khó khăn khi các điểm bán đào, quất, cây cảnh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ùn tắc giao thông.

Không khí Tết đã tràn ngập trên khắp nẻo đường, tuyến phố của Thành phố Hà Nội. Cành đào, cây quất hay một số loại cây cảnh đều là những thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình để vui xuân, đón Tết. Tuy nhiên, ngoài 78 điểm được UBND TP.Hà Nội cho phép bày bán, thì vẫn còn có những điểm bán tự phát lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông nghiêm trọng.

Vỉa hè thì được tận dụng triệt để thậm chí là cả lòng đường. Người mua hàng thì sẵn sàng dừng xe đột ngột trên đường, nếu phát hiện thấy một cành đào hay cây quất đẹp, bất chấp các phương tiện đang lưu thông.

TS.Khương Kim Tạo, Nguyên Phó Chánh văn phòng UBATGTQG cho biết: "Nếu bà con bán cạnh đường, đặc biệt là tuyến giao thông huyết mạch, mật độ giao thông lớn thì cái việc mà người dân hay đứng lại tụ tập để mua hàng hóa là rất nguy hiểm, có thể gây ra tai nạn giao thông bất ngờ và cũng là gây ùn tắc giao thông. Và trong một chừng mực nào đó, ở trong những khu vực khối phố thì việc đi lại cũng cần có hạn chế và kiểm soát tốc độ."

Phố Hoàng Hoa Thám, được mệnh danh là thiên đường cây cảnh. Không khí những ngày cận Tết nguyên đán là rất nhộn nhịp. Chỉ một chiếc xe sang như thế này dừng đỗ, cả tuyến phố ùn tắc nghiêm trọng.

Người mua, người bán trao đổi, mặc cả ngay dưới lòng đường, bất chấp các phương tiện qua lại, miễn sao mua được cây đẹp về trang trí trong gia đình.

TS.Khương Kim Tạo cho biết: "Những đoạn đường nào mà quá chật hẹp, chúng ta cũng không nên cho ô tô đỗ.Có thể ngay thường thì cái mức độ xe lưu thông ít hơn thì cái việc mà các lái xe có thể kiểm soát được điều kiện lưu thông, tuy nhiên ngày Tết mật độ lưu thông rất cao thì cái việc mà chúng ta hạn chế cái việc dừng, đỗ, ngay cả cần thiết chúng ta có thể giải quyết tức thời, có thể dùng biển báo tạm thời để chúng ta xử lý."

Lực lượng CSGT đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện dừng, đỗ mua hàng sai quy định. Đặc biệt, là các xe tải bán hàng rong dọc đường.

Đại úy Mai Đức Hiếu, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT,Ca TP.Hà Nội cho biết: "Chúng tôi thường xuyên có các tổ tuần tra lưu động xử lý và nhắc nhở hành vi dừng đỗ sai quy định. Đặc biệt là ở những khu vực gần bến xe hay các chợ hoa ngày Tết, chợ cây cảnh là nhiều xe khách dừng đỗ sai quy định rồi người bán người mua liên tục dừng đỗ sai quy định gây cản trở giao thông. Chính vì vậy chúng tôi sẽ có 2 biện pháp 1 là dán thông báo phạt nguội lên kính xe, 2 là đối với các trường hợp cố tình vi phạm mà tuyến này có nguy cơ ùn tắc là chúng tôi sẽ tiến hành cẩu kéo ngay xe về bãi xử lý phạt nguội sau."

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết nguyên đán, mật độ phương tiện sẽ tiếp tục tăng cao do nhu cầu mua sắm của người dân. Dẫu biết trải qua một năm khó khăn do dịch bệnh, đây là cơ hội tốt để kinh doanh kiếm thêm thu nhập. Song, hãy tuân thủ luật lệ giao thông, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm