Thứ Tư, 24/04/2024 19:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Vận động người dân phá dỡ chuồng cọp, mở lối thoát hiểm

(ANTV) - 100% các hộ gia đình kết hợp kinh doanh hay nhà hàng quán ăn phải có thiết bị PCCC tại chỗ. 100% các hộ thuộc khu tập thể, chung cư cũ tháo gỡ chuồng cọp, mở lối thoát hiểm. Đây là mục tiêu vận động mà công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đang hướng tới để nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy, hạn chế thấp nhất thiệt hại về cháy nổ có thể xảy ra. 

Tại một cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử trên phố Vọng Đức. Cơ sở của mình là kinh doanh các thiết bị đồ điện tử máy ảnh, về thực tế thì cơ sở đã trang bi được 2 bình chữa cháy dạng khí co2 phù hợp với điều kiện thực tế để chữa cháy các vật liệu trong cửa hàng, tuy nhiên thì qua công tác kiểm tra thì mình cũng thấy hiện nay các bình chữa cháy đã có dấu hiệu cũ, theo thời gian đã xuống cấp thì đề nghị cơ sở kinh doanh là thực hiện chủ trương của UBND quận là đối với các hộ kinh doanh nhà ở tập thể kết hợp kinh doanh thi đề nghị - thứ nhất là cơ sở trang bị 100% bình chữa cháy, thứ hai toàn bộ hệ thống chuồng cọp ở trên tầng 3 mình cần phải mở lối thoát nạn…

Anh Ngô Minh Quân, chủ cơ sở Minh Tuyết Camera số 11 Vọng Đức, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: Các anh công an phường và công an PCCC đã qua khảo sát và hướng dẫn bọn em về cách sử dụng bình cũng như kiểm tra hướng dẫn em kiểm tra các bình xem nó còn sử dụng được không. Và em nhận thấy là mình cần thiết phải có thiết bị PCCC ở trong hộ cá thể là 1 việc rất là cấp thiết. Thế nên là em đã đăng ký mua 2 bộ thiết bị PCCC và cam kết mua trước ngày 31/5. Cũng hy vọng là tất cả các cửa hàng đều trang bị PCCC để đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản.

Cũng tại cơ sở Minh Tuyết Camera số 11, sau khi được tuyên truyền, chủ hộ cũng đã mở cửa thoát hiểm, tháo gỡ chuồng cọp.

Tại khu tập thể Ngoại Thương, số 3 phố Vọng Đức, lực lượng công an phường và Đội PCCC quận cũng đã tới tận từng nhà dân tuyên truyền, vận động bà con cam kết sẽ phá dỡ chuồng  cọp, mở cửa thoát hiểm.

Bà Trần Thị Phòng,Khu tập thể Ngoại Thương, số 3 phố Vọng Đức, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chi sẻ: Gần đây được phường với công an phường, quận phổ biến về PCCC cho từng hộ gia đình cho nên gia đình tôi là thực hiện đầu tiên. Tôi xin đăng ký tất cả các trang thiết bị, cái chính  để bảo vệ cho quyền lợi của mình và chính gia đình mình.

Theo Đại úy Nguyễn Đình Phương, Phó trưởng Công an phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội: Phường Hàng Bài được chọn thí điểm xây dựng mô hình của UBND quận, nên cấp ủy chỉ huy Công an phường tích cực vận động tuyên truyền đến người dân về công tác PCCC. Bước đầu người dân đã nhận thức rõ, còn 1 số bộ phận diện KT 2  và một số chuồng cọp của nhà tập thể họ khóa cửa để không... đây là cái khó khăn về công tác vận động tuyên truyền.

Thiếu tá Phạm Thị Hải Bình, Phó đội trưởng Đội PCCC và CNCH công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết thêm: Phấn đấu mô hình điểm tại phường Hàng Bài sẽ được nhân rộng trong toàn quận, tất cả các nhà ở có kết hợp với kinh doanh sản xuất được trang bị bình chữa cháy để người dân dễ dàng sử dụng và để ở chỗ dễ lấy, dễ thấy để đảm bảo An toàn PCCC cho mình và cho người dân.

Trong thời gian tới, Công an quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục nhân rộng triển khai mô hình này tại các phường còn lại có nhà tập thể cũ, cùng các hộ kinh doanh để đảm bảo an toàn cho nhân dân sinh sống trên địa bàn./.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm