Thứ Sáu, 29/03/2024 15:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Vui Tết Trung thu cùng trẻ em nghèo

(ANTV) - Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với chính quyền địa phương và nhà tài trợ vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng 100 phần quà trung thu cho học sinh, trẻ em đồng bào nghèo tại xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng.

Mỗi phần quà gồm: 500 ngàn đồng tiền mặt cùng dụng cụ học tập, bánh kẹo và lồng đèn đã được trao tận tay cho học sinh, trẻ em đồng bào nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Toàn bộ số quà tặng có tổng trị giá hơn 60 triệu đồng, do phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh vận động các nhà hảo tâm.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm, sự sẻ chia, động viên của đoàn viên thanh niên lực lượng Công an đối với những em nhỏ để đón một mùa Tết Trung thu vui tươi, ấm áp.

Hoạt động ý nghĩa này cũng thể hiện chủ trương chung sức vì cộng đồng của cán bộ chiến sĩ lực lượng công an, góp phần chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết Trung thu đầm ấm hơn.

Mang theo chiếc làn nhựa được đan khéo léo từ những sản phẩm tái chế để đi chợ, đó là cách mà những người phụ nữ của chi hội phụ nữ số 2 phường Điện Biên Quận Ba Đình, Hà Nội đang làm. Với mục đích gây dựng phong trào nhằm chung tay loại bỏ túi nilong để bảo vệ môi trường.

Với các bà các mẹ của chi hội phụ nữ Phường Điện biên khi nhắc tới những cái làn đi chợ được đan tỉ mỉ này không ai là không tự hào từ ngày có những chiếc làn này, việc sử dụng túi nilong khi đi chợ đã giảm hẳn đáng kể.

Từ ý tưởng đến hiện thực, đến nay những chiếc làn đã trở thành vật dụng quen thuộc. Các bà các mẹ vẫn không những cải tiến mẫu mã và công năng. Để giảm chi phí cũng như rác thải ra môi trường, những vật liệu này cũng được các bà các mẹ thu gom tại các cửa hàng điện tử. Với nhiều mẫu thiết kế những chiếc làn là những tuyên truyền viên tích cực.

Có thể nói với việc làm nhỏ bé của mình, các bà các mẹ đã đóng góp sức mình trong việc lan tỏa thói quen hạn chế sử dụng túi ni long, tạo bước chuyển biến trong nhận thức chống rác thải nhựa.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm