Thứ Bảy, 27/04/2024 01:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xe buýt Hà Nội đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch

(ANTV) - Làn sóng Covid-19 thứ 4 diễn ra thêm một lần nữa ảnh hưởng đến các ngành, lĩnh vực và giao thông vận tải không nằm ngoài tác động đó, buộc phải có những cách thích ứng kịp thời. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã triển khai nhiều hoạt động, đúng quy trình để phòng, chống dịch bệnh, không chở quá 50% số ghế ngồi và phải đảm bảo giãn cách.

Mỗi khi ra khỏi nhà thì phương tiện di chuyển của ông Thái là xe buýt. Ý thức được việc phòng dịch, nên khẩu trang và nước sát khuẩn luôn là vật bất ly thân, nhất là trên phương tiện công cộng như xe buýt.

Thực hiện chỉ đạo phòng, chống dịch của Chính phủ và thành phố Hà Nội, mỗi lượt xe buýt đều không được chở quá 20 người. Khi lên xe, hành khách được bố trí ngồi giãn cách nhau theo giấy thông báo được dán trên mỗi ghế ngồi. Để đảm bảo an toàn, sau mỗi lượt hành trình, xe buýt được phun dung dịch sát khuẩn toàn bộ ghế ngồi của hành khách, khoang xe.

Nhìn chung, hành khách đều chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch, đó cũng chính là thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và cộng đồng, khi mà tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 3, nhờ có sự ủng hộ rất lớn của Trung ương và các tỉnh bạn, Hải Dương đã khống chế và đẩy lùi dịch bệnh. Đợt dịch thứ 4 này xảy ra ở nhiều địa phương và diễn biến vô cùng phức tạp, dựa trên năng lực, kinh nghiệm vừa qua Hải Dương sẵn sàng hỗ trợ, chi viện các tỉnh bạn phòng chống dịch Covid-19.

Trên tinh thần xunh kích tình nguyện, vào chiều 16/5, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã tổ chức lễ xuất quân, đưa cán bộ, giảng viên và sinh viên sang hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm SaS-CoV-2, phòng chống dịch Covid-19.

Ngay sau lễ xuất quân, 2 đoàn tình nguyện của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương gồm 267 cán bộ, giảng viên và sinh viên đã lên đường đến Bắc Giang và Bắc Ninh, trong đó đoàn chi viện cho tỉnh Bắc Giang gồm 3 giảng viên và 212 sinh viên các lớp xét nghiệm, điều dưỡng và y khoa; đoàn hỗ trợ cho tỉnh Bắc Ninh gồm 2 giảng viên và 50 sinh viên xét nghiệm.

Cũng trong chiều nay, Bệnh biện dã chiến số 2 Hải Dương đã tổ chức đón 150 bệnh nhân và 150 người nhà bệnh nhân từ Bệnh viện K về điều trị, theo dõi sức khoẻ và cách ly tại đây. Những trường hợp bệnh nhân được chuyển về đều là những người thuộc nhóm F1 đang điều trị ung thư và đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính.

Trong đợt dịch thứ 3 bùng phát tại Hải Dương đầu năm nay, Bệnh viện dã chiến số 2, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã thu dung điều trị cho 376 bệnh nhân Covid-19, không có trường hợp nào tử vong và cũng không để tình trạng lây nhiễm chéo cho người bệnh, nhân viên y tế.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm