Thứ Sáu, 26/04/2024 21:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa thể thao

Thượng tá Vũ Thị Lan Anh - Người lãnh đạo truyền cảm hứng phong trào văn hóa văn nghệ

Nguyễn Huệ


PV: Xin chào và xin cảm ơn chị đã dành chút thời gian cho cuộc trò chuyện này. Là người lãnh đạo ở đơn vị cần phải xây dựng các phong trào văn hóa, văn nghệ, chị đã có định hướng cho anh em trong đơn vị như thế nào để vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền trên lĩnh vực văn hóa văn nghệ trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt trong giai đoạn đầu năm 2021 – thời điểm mà Hải Dương là tâm dịch của cả nước?

Thượng tá Vũ Thị Lan Anh: Có kĩ thuật ghi hình thì mình vẫn làm được một số clip để tuyên truyền cho toàn thể CBCS CAT để khích lệ tinh thần, chứ không cần tập trung đông người nữa. Các bạn ấy rất nhiệt tình. Đoàn thanh niên, hội phụ nữ, chỉ trong một ngày mùng 2 tết vừa rồi mà các bạn ấy làm xong một cái video MV bài hát Tôi làm CAX. Bài này được X03 phát trên sóng VTV1. Bài này là sáng tác của anh Bùi Văn Be, PTP PX03 CAT Đắc Nông. Mới nghe bài hát ấy là chị đã ưng ngay, cảm thấy rất là tâm đắc. và khi triển khai đến đoàn thanh niên, hội phụ nữ thì các bạn hào hứng ngay mặc dù là tết, đang nghỉ tết nhưng các bạn bắt tay vào việc làm luôn, thì trong vòng một ngày là ra được MV này. Để thực hiện được MV này thì chị là người trực tiếp điện cho đồng chí tác giả đó. Thời điểm chị biết anh tác giả này thì chị không anh ấy là công an, chỉ biết là người sáng tác, thì anh có chia sẻ.

Thượng tá Vũ Thị Lan Anh, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị - Công an tỉnh Hải Dương

PV: Cơ duyên nào khiến chị biết đến bài hát này? Điều gì khiến chị quyết tâm cùng với anh em cán bộ trong đơn vị cho sản xuất MV ca nhạc ca khúc này?

Thượng tá Vũ Thị Lan Anh:  Để thực hiện được MV Tôi là CAX thì là thực hiện nhiệm vụ chính trị của CAT trong cái việc triển khai đưa CA chính quy về xã, bài hát này được truyền tải đến 100% cán bộ chiến sỹ, đặc biệt là CA cấp xã, và cùng đã cổ vũ tinh thần của cbcs CAX và cũng góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ của các bạn ấy ở cơ sở. Thì vào mùng 1 tết năm 2021, có thời gian rảnh thì chị xem trên fb có thấy, có đăng tải bài hát đấy thì mình nhắn tin với anh ấy là mình rất tâm huyết với ý tưởng, với lời bài hát của anh, với giai điệu này, nghe rất đi vào lòng người, dù mình không phải CAX nhưng mình cảm thấy được khích lệ vô cùng thì mình muốn xin, thì anh cũng bảo là thoải mái đi, anh sáng tác để phục vụ công tác tuyên truyền mà, thì sau đó mới biết là anh cũng công tác trong ngành, thì anh cũng rất là hỗ trợ, có gửi cho mình bản nhạc và cả beat, nhưng bản beat này thì mình thấy nó không phù hợp với giai điệu của thanh niên là cần sôi nổi, cho nên mình đưa các bạn phòng mình tự hòa âm phối khí lại. Quay clip thì nhà mình có máy, tận dụng hết mức nhân lực của đơn vị.

PV: Sau khi thực hiện MV ca nhạc này thì video clip được phát rộng rãi trong toàn bộ CAT chứ ạ? Phản ứng của lãnh đạo, ban giám đốc CAT cũng như CBCS như thế nào ạ?

Thượng tá Vũ Thị Lan Anh: Có chứ. Cái MV này là MV đầu tiên của bài Tôi là CAX. Bài này do anh Be sáng tác, khi anh ấy đưa lên là chỉ hát thô trên fb, đăng 1 đoạn ghi âm. Thì Hải Dương là đơn vị đầu tiên sử dụng bản nhạc ấy khi có sự cho phép của tác giả. Ngày đó rất nhiều lượt like, share trên fb, fanpage của CAT, các đơn vị, cấp xã. Ngoài ra được phát trên sóng của ANTV, truyền hình nhân dân, rất nhiều đài chia sẻ. vì thời điểm đó đang là thời điểm dịch căng ở Hải Dương. Tuy nhiên, cũng nhờ Tinh thần, sức trẻ, nhiệt tình tham gia, Mọi người hào hứng, nhiệt huyết. Chị thấy rõ điều này ở tinh thần của đoàn thanh niên trong phong trào, trong việc làm việc nhóm, tập thể, công việc cứ phân công rõ ràng, cho nên triển khai rất là nhanh.

PV: Mọi người hay nói chị là người đã truyền năng lượng, cảm hứng trong các phong trào văn hóa văn nghệ của đơn vị nói riêng, của CAT Hải Dương nói chung. Đến hiện tại, chị có cảm thấy hài lòng với những gì mình làm để phát triển phong trào văn hóa văn nghệ của CAT hay không?

Thượng tá Vũ Thị Lan Anh: Đam mê của chị là thổi hồn cho cán bộ chiến sỹ. Chỉ là thực hiện một cái MV thôi, một điệu nhẩy flashmob thôi nhưng không chỉ đơn thuần là cuộc vui chơi mà còn là cuộc giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS, mang lại cho cán bộ niềm phấn khởi. Những người trực tiếp thì chắc chắn rồi nhưng cả những người mà được hưởng giá trị của sản phẩm văn hóa văn nghệ đó, mang lại sự hứng khởi, tươi mới trong công việc. Họ được tái tạo thêm sức lao động mới, để thúc đẩy công việc hiệu quả cao hơn. Cái đam mê của chị là ở chỗ đó, là giáo dục chính trị tư tưởng. Văn hóa văn nghệ gần như là cầu nối. Chị sử dụng qua những kênh đó để tới mục đích cao hơn. Có những cái mình tâm huyết, mình nỗ lực nhưng chưa hài lòng, vì mình cảm thấy những thứ mình đã làm còn quá ít so với những thứ mình đang mong muốn để làm. Nhưng do điều kiện khách quan, diễn biến dịch nên mình không thực hiện được, mặc dù cũng được ban giám đốc rất là ủng hộ. Hi vọng trong thời gian tới, khi dịch bớt căng thẳng, mọi thứ bình thường trở lại thì mình sẽ được tổ chức, thực hiện những chương trình về văn hóa văn nghệ lớn hơn một chút, hoành tráng hơn.

 
 

PV: Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện. Hi vọng sắp tới Công an tỉnh Hải Dương sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật hoành tráng, có ý nghĩa tuyên truyền sâu sắc.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

(ANTV) - Sau khi Chương trình phối hợp số 03/CTrPH-BCA-BGDĐT ngày 22/1/2024 giữa Bộ Công an với Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024 -2030 được ký kết, Cục cảnh sát điều tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã triển khai chương trình phối hợp về phòng, chống ma túy trong các sơ sở giáo dục và trường học trên địa bàn.

Ngôi nhà yêu thương của những chiến sỹ CSCĐ Sơn La

Ngôi nhà yêu thương của những chiến sỹ CSCĐ Sơn La

(ANTV) - Là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai Đề án “Tiếp nhận, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, từ năm 2021 đến nay đã có 33 trẻ em trên toàn tỉnh được tiếp nhận, nuôi dưỡng trực tiếp tại Công an tỉnh Sơn La. Dưới sự chăm sóc, nuôi dưỡng trực tiếp của các cô, chú công an nói chung và các bộ, chiến sỹ Cảnh sát cơ động nói riêng, trong những năm qua, các em đã được đến trường học tập, chăm sóc, rèn luyện trong vòng tay yêu thương của bố mẹ Công an như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

Công an phường Duy Tân (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) chung sức, đồng lòng cùng địa phương thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã giai đoạn 2023-2025

Công an phường Duy Tân (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) chung sức, đồng lòng cùng địa phương thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã giai đoạn 2023-2025

(ANTV) - Nhằm tạo sự đồng thuận của người dân trong việc triển khai thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã giai đoạn 2023-2025; cùng với các ban, ngành đoàn thể của địa phương, lực lượng Công an cơ sở đã phát huy tinh thần, trách nhiệm trong công tác vận động, tuyên truyền cũng như công tác bảo đảm ANTT trong quá trình triển khai thực hiện Đề án. Ghị nhận tại địa bàn phường Duy Tân, thị xã Kinh Môn là địa phương đang triển khai thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Hơn 16.000 tân binh bước vào khoá huấn luyện tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

Hơn 16.000 tân binh bước vào khoá huấn luyện tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

(ANTV) - Năm 2024, Bộ tư lệnh CSCĐ giao chỉ tiêu huấn luyện 16.000 công dân. Trong đó có 3.515 công dân được tuyển chọn theo chỉ tiêu của Bộ tư lệnh CSCĐ và 12.645 công dân được tuyển chọn theo chỉ tiêu của Công an 61/63 tỉnh thành phố trực thuộc Trung Ương. Để đáp ứng được chỉ tiêu này, ngày 4/3 vừa qua. Bộ tư lệnh CSCĐ đã tổ chức khai giảng khoá huấn luyện thực hiện nghĩa vụ.

Đảm bảo đảm ANTT cho lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2024

Đảm bảo đảm ANTT cho lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2024

(ANTV) - Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc được tổ chức từ ngày 23/2/2024 đến ngày 27/2/2024 và ngày 03/3/2024 (tức từ ngày 14 đến hết ngày 18 và ngày 23 tháng Giêng Âm lịch năm Giáp Thìn). Nhằm bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho các đoàn đại biểu của Đảng, Nhà nước cũng như du khách thập phương về tham dự lễ hội mùa xuân Côn Sơn, Kiếp Bạc năm 2024, Công an tỉnh Hải Dương đã triển khai kế hoạch, phân công lực lượng tham gia công tác bảo đảm ANTT, trật tự ATGT, an toàn PCCC cho sự kiện quan trọng này.

Công an huyện Mường Chà "quét sạch" tà đạo "Bà Cô Dợ"

Công an huyện Mường Chà "quét sạch" tà đạo "Bà Cô Dợ"

(ANTV) - Lợi dụng đời sống của bà con người Mông còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, địa bàn sinh sống không tập trung... các đối tượng xấu ở nước ngoài đã đẩy mạnh việc tuyên truyền tà đạo "Bà cô Dợ". Nhiều năm qua, lực lượng chức năng đã chủ động đấu tranh hoạt động của tà đạo này.

Công an xã Sín Thầu giữ vững an ninh vùng biên giới

Công an xã Sín Thầu giữ vững an ninh vùng biên giới

(ANTV) - Sín Thầu là xã vùng biên trọng yếu của huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên tiếp giáp hai nước: Lào và Trung Quốc. Xã Sín Thầu có 7 bản , trong đó 6 bản có đường biên giới. Là vùng đất nhiều khó khăn, cách trở nhưng người dân nơi đây vẫn vững vàng bám mảnh đất địa đầu.

   Leng Su Sìn nỗ lực chuyển mình sang xã “sạch ma túy”

Leng Su Sìn nỗ lực chuyển mình sang xã “sạch ma túy”

(ANTV) - Leng Su Sìn là xã biên giới thuộc huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Địa bàn có địa hình đồi núi hiểm trở, có đường giao thông quốc lộ 4H tại cầu Đoàn Kết, xã Chung Chải đi qua bản Suối Voi, xã Leng Su Sìn sang xã Sín Thầu. Đó là những điều kiện thuận lợi để các đối tượng lợi dụng vận chuyển trái phép chất ma túy.

Xem thêm