Thứ Tư, 01/05/2024 03:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

4.000 mắt camera an ninh góp phần phá án

(ANTV) - Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM đã lắp đặt 4.000 camera giám sát khắp các tuyến đường, kết nối với trung tâm giám sát có trực ban 24/24. Qua đó cung cấp những hình ảnh để các đơn vị Công an truy xuất, kịp thời khám phá nhanh những vụ án, bắt giữ các đối tượng hình sự.

Tại hội nghị sơ kết tình hình an ninh trật tự 6 tháng đầu năm 2023 vừa được tổ chức, đại diện đơn vị chức năng của địa phương và của thành phố đánh giá cao việc hưởng ứng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Ban lãnh đạo, nhân viên và cư dân sinh sống tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Trong đó, lực lượng bảo vệ tại chỗ đã hỗ trợ đắc lực vào công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở.

Ngày 21/5/2023, tại một nhà dân ở khu phố Mỹ Thái 1, thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng xảy ra vụ trộm với giá trị tài sản bị mất hơn 2 tỷ đồng. Tại đây, các nhân viên bảo vệ trực ban giám sát hệ thống camera an ninh của khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã cung cấp hình ảnh trích xuất, hỗ trợ lực lượng công an khám phá nhanh vụ trộm, bắt giữ Wang Lee Hyang (66 tuổi), Gim Chang Duok (72 tuổi) và Heo Seong Hyun (48 tuổi, cùng quốc tịch Hàn Quốc) khi đang lẩn trốn tại quận 1.

Trước đó, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, bám nắm địa bàn cơ sở, Công an quận 7 đã phối hợp với lực lượng bảo vệ khu đô thị Phú Mỹ Hưng xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Tính trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn khu đô thị xảy ra 2 vụ cướp giật tài sản. Và cả 2 vụ đều được khám phá thành công, giao cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Theo đó, lực lượng Công an chính quy đã phát huy hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, lấy lực lượng cơ sở làm nòng cốt, hướng dẫn lực lượng bán chuyên trách của chính quyền địa phương và gần 200 bảo vệ khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Thường xuyên tuần tra, chốt chặn tại các giao lộ trọng yếu để kịp thời phát hiện, xử lý những vụ việc phức tạp về an ninh trật tự ngay tại địa bàn khu dân cư.

Đồng thời, phát huy hiệu quả của hệ thống camera giám sát với hơn 4.000 mắt camera được đặt khắp các tuyến đường, khu phố. Trong đó, có hơn 350 camera ở những vị trí quan trọng được kết nối trực tiếp với Trung tâm giám sát, có nhân sự trực ban theo dõi 24/24.

Từ hệ thống mắt thần này, nhiều vụ việc vi phạm an ninh trật tự đã được phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Đặc biệt, dữ liệu có được từ hệ thống camera Phú Mỹ Hưng không chỉ góp phần gìn giữ an ninh trật tự trong khu đô thị mà còn là nguồn thông tin quý giá cho các đơn vị Công an khi cần truy xuất.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Vững mạnh toàn diện

Vững mạnh toàn diện

Chính trị 30/04/2024

(ANTV) - Sau hơn 2 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Công an tỉnh Bắc Giang ngày càng vững mạnh toàn diện về mọi mặt, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, phát triển kinh tế, xã hội. Công an Bắc Giang đã có nhiều cách làm mới, hiệu quả trong công tác xây dựng lực lượng Công an ba cấp ngày càng hoạt động hiệu lực, hiệu quả, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Bắc Giang trong lòng nhân dân, xứng danh nơi phát tích Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Vướng vòng lao lý khi đòi nợ bằng bạo lực

Vướng vòng lao lý khi đòi nợ bằng bạo lực

Pháp luật 30/04/2024

(ANTV) - Hiện nay, việc cho vay nợ khá đơn giản, thế nhưng, khi người vay không thể thanh toán, chuyện lại trở nên phức tạp. Nhiều chủ nợ dùng đủ mọi cách để lấy lại tiền của mình và những hành vi vi phạm pháp luật cũng xảy ra từ đây. Nhiều người cho vay hành xử không đúng quy định pháp luật khiến họ tự đưa mình vào vòng lao lý.

Quảng Bình: Dưa hấu được giá

Quảng Bình: Dưa hấu được giá

Kinh tế 30/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, người dân trồng dưa hấu ở Quảng Bình rất phấn khởi vì được giá. Mặc dù năm nay gặp thời tiết ít mưa khiến năng suất chưa cao nhưng giá bán cao hơn nhiều so với mọi năm nên vẫn đem lại lợi nhuận cao, trung bình mỗi hecta cho thu nhập gần 60 triệu đồng.

Ghi nhận giá cả các địa điểm vui chơi tại Hà Nội

Ghi nhận giá cả các địa điểm vui chơi tại Hà Nội

Kinh tế 30/04/2024

(ANTV) - Dịp lễ 30/4 năm nay được nghỉ dài ngày, nhu cầu tìm đến các điểm vui chơi giải trí cũng như lựa chọn các điểm du lịch của người dân sẽ tăng cao. Tuy nhiên, trước tình hình giá vé máy bay nội địa ở nhiều chặng tăng, nhiều người chọn những địa điểm gần hơn, với giá cả hợp lý để tham quan.

Du khách nườm nượp đổ về Mộc Châu tránh nóng

Du khách nườm nượp đổ về Mộc Châu tránh nóng

Kinh tế 30/04/2024

(ANTV) - Với nhiều điểm trải nghiệm mới lạ, độc đáo, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu là một trong những lựa chọn hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh khi đến du lịch tại Sơn La trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Xem thêm