Thứ Bảy, 20/04/2024 14:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ám ảnh điểm đen đường ngang "tử thần"

BT

(ANTV) - Theo thống kê của Cục Đường sắt Việt Nam, hiện nay, trên các tuyến đường sắt vẫn còn tồn tại 8 điểm đen và 1.282 điểm tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt. Thậm chí hầu hết các đường ngang hiện nay đều có thể là một điểm đen tai nạn nếu ý thức của người dân không thay đổi.

Những diễn biến tai nạn xảy ra tại một lối ngang tự mở qua đường sắt Bắc - Nam đoạn qua ngõ 268 đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội đã minh chứng cho điều này.

Chỉ tính từ đầu năm 2023 đến nay tại điểm đường ngang này đã liên tiếp xảy ra 3 vụ va chạm giữa tàu hỏa và các phương tiện khác, gây thương vong về người.

Và mới đây nhất, một cô gái trẻ đã tử vong khi băng qua đường ngang này. Rõ ràng, tai nạn giao thông đường sắt vẫn hết sức nhức nhối..

19h tối 16/4 tại điểm đường sắt giao nhau với ngõ 268 Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội, cô gái trẻ điều khiển xe máy đi từ hướng ngõ 268 ra đường Ngọc Hồi. Đến điểm giao cắt với đường sắt va chạm với tàu hoả SE8 đang di chuyển theo hướng Thường Tín đi Pháp Vân. Vụ tai nạn khiến cô gái tử vong tại chỗ còn chiếc xe máy bị tàu hỏa nghiến nát.

Cũng tại điểm này, khoảng 9h sáng ngày 18.3, chiếc ô tô 4 chỗ cũng bị đoàn tàu hất văng. Tài xế bị thương nặng, chiếc ô tô bị hư hỏng nghiêm trọng.Trước đó, khoảng 22h đêm 4-2, đoàn tàu hỏa đang chạy chậm xin tín hiệu về ga Giáp Bát, bất ngờ một người điều khiển xe máy đi từ hướng đường Ngọc Hồi rẽ vào ngõ 268 nhưng thiếu quan sát nên đã va chạm với đoàn tàu.

Trước những diễn biến phức tạp của các vụ tai nạn tại nút đường ngang này, CSGT, công an TP Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền và ký cam kết với các hộ dân sinh sống quanh khu vực về đảm bảo ATGT đường sắt.

Tuy nhiên, có một thực tế đó là hầu hết các vụ tai nạn xảy tại điểm đen này đều là những người lạ, từ nơi khác đi qua đây. Việc người dân thiếu quan sát khi băng qua đường sắt vẫn là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn.

Bà Nguyễn Thị Nhung, Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội cho biết: Dù có nói gì thì tôi vẫn thấy là do người qua đường ngang đã thiếu quan sát, cho nên vẫn mong là lắp đặt barie tự động.

Quá lo lắng và thấy bất an vì tai nạn giao thông xảy ra liên tiếp tại điểm đen này, người dân nơi đây đang gửi đề xuất và mong mỏi ngành đường sắt sớm cho lắp đặt barie tự động.

Anh Lưu Tiến Huy sinh sống tại ngõ 268 Ngọc Hồi từ nhiều năm nay. Anh cũng đã chứng kiến rất nhiều các vụ tai nạn đường sắt. Với anh và những người thân trong gia đình luôn bảo nhau 1 nguyên tắc khi đi qua đường ngang đó là dừng lại và quan sát.

Trong khi chờ những giải pháp của các cấp chính quyền, của ngành đường sắt thì mỗi người dân hãy tự bảo vệ sự an toàn của chính mình chỉ bằng vài giây dừng xe và quan sát. Còn nếu vẫn có băng ngang đường sắt theo cách thiếu quan sát như thế này thì… không ai dám chắc tai nạn sẽ không xảy ra. Và cũng không ai dám chắc lắp đặt barie tự động rồi thì tai nạn đường ngang được kiểm soát khi mà barie đã hạ xuống nhưng vẫn cố lách qua như thế này.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Làm việc ít hơn để có nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và các sở thích cá nhân. Đối với nhiều người thì đây là một cuộc sống đáng mơ ước. Và càng tuyệt vời hơn khi làm việc ít đi trong khi mức lương vẫn được giữ nguyên. Tại Đức, một số công ty đang thử nghiệm mô hình làm việc 4 ngày mỗi tuần, nhằm giúp cho người lao động cân bằng giữa công việc và cuộc sống, qua đó giữ chân được nhiều nhân lực chất lượng cao.

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm