Thứ Sáu, 20/09/2024 02:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng: Cơ sở y tế tuyến quận, huyện và bệnh viện tư nhân điều trị bệnh nhân Covid-19

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, số bệnh nhân Covid-19 tại TP Đà Nẵng liên tục tăng, tỷ lệ bệnh nhân nặng cao khiến cho các cơ sở y tế điều trị tập trung bệnh nhân Covid-19 quá tải. Trước tình trạng đó, theo chủ trương của thành phố, các Trung tâm y tế tuyến quận, huyện và các bệnh viện tư nhân đã tiến hành thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 ở thể trung bình và nặng.

Hiện tại, mỗi ngày TP Đà Nẵng ghi nhận hơn 1500 ca mắc Covid-19 mới. Đáng nói, số bệnh nhân nguy cơ cao thuộc nhóm người lớn tuổi, có bệnh lý nền cũng tăng cao. Bệnh viện dã chiến số 1 phải thiết lập khu vực hồi sức chuyên biệt, các bệnh viện công lập cũng đã triển khai mô hình “bệnh viện tách đôi” để thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 nhưng vẫn bị quá tải, nhân lực y tế thiếu hụt.

Hiện lực lượng y tế tại những cơ sở điều trị tập trung sẽ điều trị cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch. Vì vậy TP Đà Nẵng yêu cầu các quận, huyện phải tham gia công tác điều trị ngay tại trung tâm y tế đối với những bệnh nhân ở thể trung bình và có bệnh nền nguy cơ cao. Góp phần giảm áp lực cho trạm y tế lưu động và hạn chế chuyển tuyến, giảm tải bệnh nhân nặng cho tuyến trên.

Tại trung tâm y tế quận Sơn Trà, 50 giường bệnh điều trị bệnh nhân Covid-19 đã được thiết lập với tỷ lệ bệnh nhân nguy cơ cao chiếm khoảng 60%.

Bên cạnh đó, các bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng đã thiết lập khu vực thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19. Tại bệnh viện đa khoa Gia Đình, khoa điều trị bệnh nhân Covid-19 với 125 giường bệnh đã tiến hành điều trị cho các ca bệnh ở thể trung bình và nặng, trong đó có 5 giường bệnh được thiết lập tương đương với tầng điều trị thứ 3 dành cho bệnh nhân nguy kịch.

Thành phố Đà Nẵng hiện đang có 19  cơ sở y tế điều trị Covid-19, ngành y tế Đà Nẵng cũng đang hỗ trợ chuyên môn cho tuyến quận, huyện để điều trị ca bệnh trung bình và nặng, giúp người bệnh được chăm sóc tích cực ngay từ đầu, hạn chế chuyển tuyến.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm