Thứ Bảy, 27/07/2024 06:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Để không còn ám ảnh nỗi lo hỏa hoạn

(ANTV) - Cháy nổ luôn là nỗi lo lắng, kinh hoàng của nhiều người, đặc biệt là ở những chung cư, khu tập thể, nhà trọ đông dân, thiệt hại về người và vật chất lại càng lớn. Và vụ cháy nghiêm trọng vừa xảy ra vào rạng sáng ngày 24.5, trên đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy làm 14 người tử vong… tiếp tục khiến cư dân mạng bàng hoàng, xót xa. Những hình ảnh và thông tin về vụ cháy đã được cư dân mạng chia sẻ nhanh chóng, với những cảnh báo để người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng cháy chữa cháy. Bởi thời gian qua, đã có nhiều vụ việc xảy ra, mà thiệt hại do cháy nổ đã trở thành nỗi ám ảnh.

Cảnh tượng tại hiện trường vụ cháy ở căn nhà số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính khiến nhiều người bàng hoàng. Cửa sắt bị biến dạng, hàng chục xe máy và xe đạp cháy trơ khung. Nhiều vật dụng cháy thành than, các mảnh tôn và kính vỡ vụn, nóng chảy, đổ sập xuống sân nhà. Vụ cháy kinh hoàng này đã làm 3 người bị thương và 14 người tử vong, để lại nỗi ám ảnh đầy xót xa trong lòng cộng đồng mạng.

Phản ứng của cộng đồng mạng:

Phuong: Chủ nhà có 7 người, người thuê trọ 15 người, tổng cộng 22 người, mà số người chết là 14 người, tỷ lệ quá khủng khiếp!

Huỳnh Hữu Lộc: Thành thật chia buồn cùng các gia đình nạn nhân tử nạn! Cầu nguyện cho các nạn nhân bị thương sớm phục hồi sức khỏe.

namquoc80: Thật đau lòng, quá đỗi đau lòng, một vụ cháy không lớn nhưng có quá nhiều người ra đi. Cầu mong cho các nạn nhân được yên nghỉ.

Nguyên nhân và tình hình cháy nổ tại đô thị:

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập điện, nổ bình gas, bình khí của xưởng sửa chữa xe máy nằm trong khu nhà trọ. Đây là nhà ở kết hợp kinh doanh và cơi nới ra để cho thuê, tận dụng toàn bộ khoảng trống của đường vào nhà, dùng mái tôn che làm xưởng sửa chữa xe máy, xe đạp, xe điện. Lửa nhanh chóng bao trùm, khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Ý kiến của cộng đồng mạng về công tác PCCC:

Anh Khoa: Không lối thoát hiểm thì thua rồi! Nên kiểm tra và đình chỉ cho thuê loại nhà kiểu không có lối thoát hiểm gấp!

Hello: Vẫn còn kiểu nhà trọ như này thì sẽ còn có những vụ thương tâm xảy ra, mặc dù không ai muốn. Chính quyền phải mạnh tay, người dân phải hiểu để đồng hành.

Triệu Thường Sơn: Thực sự rất đau lòng, mới cháy chung cư mini chưa lâu, giờ lại xảy ra vụ này, thiệt hại nhân mạng quá lớn, thiết nghĩ cần phải có quy định chặt chẽ với những ai kinh doanh thuê trọ, trước mắt có thể là 10 người trở lên.

Nỗ lực cứu hộ và những người hùng trong vụ cháy:

Cư dân mạng liên tục chia sẻ hình ảnh của lực lượng Cảnh sát PCCC tại hiện trường, họ chạy đua với thời gian, nỗ lực tiếp cận và giải cứu các nạn nhân mắc kẹt. Nhiều hình ảnh của những “người hùng” leo dây, đập cửa, cùng lực lượng chức năng cứu các nạn nhân đã được lan truyền rộng rãi.

Phản ứng của cộng đồng mạng về hành động dũng cảm:

Lê Hào: Xứng đáng là người hùng, mong cơ quan chức năng vinh danh và khen thưởng kịp thời!

hoangsan996: Đây là hành động rất phi thường, bởi không phải ai cũng đủ can đảm và sức khỏe để thực hiện, xin cảm ơn các em đã chứng minh rằng tình người luôn sáng trong cơn hoạn nạn.

Minh Tuấn: Việc vừa nắm thanh sắt, đứng cheo leo trên thang gỗ và một tay phải dùng búa đập tường, tất cả đều tiềm ẩn nguy hiểm. Rất may em không sao và còn cứu được nhiều người khác. Xin chân thành cảm ơn em Tuấn rất nhiều. Rất mong cơ quan chính quyền kịp thời tuyên dương, khen thưởng.

Bài học và cảnh báo:

Từ vụ cháy này, cộng đồng mạng lên tiếng mạnh mẽ về công tác phòng ngừa hỏa hoạn. Họ nhấn mạnh rằng, việc phòng chống cháy nổ phải bắt đầu từ chính mỗi người dân, để hỏa hoạn không còn là nỗi ám ảnh. Các biện pháp an toàn phòng cháy chữa cháy cần được tuân thủ nghiêm ngặt, đặc biệt là ở các khu vực đô thị có mật độ dân cư cao.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm