Thứ Bảy, 27/07/2024 07:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chủ động phòng chống dịch đau mắt đỏ trong trường học

BT

(ANTV) - Ngay sau lễ khai giảng năm học mới, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã bắt đầu ghi nhận có học sinh bị đau mắt đỏ (hay còn gọi là viêm kết mạc cấp). Đến nay đau mắt đỏ đã lan thành dịch, các trường đã đưa ra nhiều biện pháp để phòng, tránh bệnh.

Các em nhỏ của trường mầm non Phương Canh quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội...trong giờ học, cô giáo Nguyễn Thị Vân, đã yêu cầu từng học sinh trả lời những câu hỏi liên đến phòng chống đau mắt đỏ. 

Những e nhỏ ở lứa tuổi mầm non là độ tuổi dễ bị mắc những bệnh truyền nhiễm, do đó các cô giáo- người tiếp xúc thời gian bên các con rất nhiều, đã thường xuyên quan tâm, nhắc nhở để các con có thể phòng bệnh.

Em Vũ Ngọc Thảo Đan, Trường Mầm non Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội hào hững nói: Ở lớp cô dạy con không được dụi mắt, phải dùng khăn mặt riêng, rửa tay thật sạch sẽ.

Cô giáo Nguyễn Thị Vân, Trường Mầm non Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội cho biết: Mỗi hoạt động của nhà trường thì cô giáo thường chuẩn bị cho các con ca, cốc, khăn mặt riêng của các con, cô sẽ thường xuyên vệ sinh cho các con.

Nêu cao tinh thần cảnh giác với dịch, các Phòng Giáo dục và Đào tạo đã triển khai những yêu cầu chống dịch đau mắt đỏ đến tất cả các trường học theo yêu cầu của Sở Y tế Hà Nội.

Sau mỗi giờ học, những chiếc cốc trong lớp lại được đun sôi, đây là việc nhà trường thường làm để giảm bớt nguy cơ mắc bệnh mỗi thời điểm giao mùa.

Danh sách số em mắc bệnh đau mắt đỏ trong ngày, sổ theo dõi y tế thường xuyên được cập nhật, để có thể truyền tải thông tin giữa nhà trường- phụ huynh, chăm sóc trẻ tốt hơn khi trẻ có dấu hiệu mắc bệnh đau mắt đỏ…

Bà Nguyễn Kim Nhung, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội cho biết: Thường xuyên kiểm tra nắm bắt thông tin tại các lớp, bạn học sinh nào bị đau mắt đỏ thì nhân viên y tế phối hợp với giáo viên để thực hiện vệ sinh và phối hợp với phụ huynh cho con nghỉ điều trị tại nhà.

Bà Đặng Thị Thắng, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội cho biết thêm:  Giáo viên chủ nhiệm gửi vào zalo nhóm lớp, lồng ghép các tiết dạy về phòng chống dịch, lớp học thường xuyên được khử khuẩn, phòng ăn và cả xe tuyến.

Thống kê sơ bộ của Bệnh viện Mắt TW cho thấy, thời gian gần đây ghi nhận khoảng gần 1000 trường hợp đến khám đau mắt đỏ mỗi tuần, trong đó chủ yếu là học sinh, đặc biệt cấp học mầm non và tiểu học vì khả năng phòng vệ của các em còn nhiều hạn chế. Ngành y tế khuyến cáo hạn chế tự sử dụng dung dịch nhỏ mắt, không áp dụng biện pháp dân gian bởi có nguy cơ gây bỏng, hỏng giác mạc của trẻ và những biến chứng khác.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm