Thứ Bảy, 26/10/2024 12:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cần thiết hoàn thiện hệ thống dữ liệu quốc gia

(ANTV) - Chiều 25/10, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội thảo Chiến lược dữ liệu quốc gia và góp ý xây dựng dự thảo Luật Dữ liệu. Nhiều ý kiến tại hội thảo đã nhấn mạnh về việc cần thiết phải hoàn thiện hệ thống dữ liệu quốc gia để phục vụ chuyển đổi số, phục vụ doanh nghiệp và nhân dân trong kỷ nguyên số.

Tại hội thảo, các đại biểu, chuyên gia tiếp tục tham vấn chính sách cho các cơ quan tổ chức để đồng hành cùng Chính phủ trong việc xây dựng các bộ dữ liệu. Trên cơ sở kết nối đồng bộ các cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đất đai, doanh nghiệp, từ đó tạo nền tảng tinh gọn bộ máy, cải cách thủ tục hành chính thực chất hơn. Các đại biểu cũng bày tỏ quan điểm, phát triển kinh tế số tạo động lực mới cho tăng trưởng; thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong mọi ngành, lĩnh vực, tạo ra các mô hình kinh doanh mới.

Chiến lược dữ liệu quốc gia đến năm 2030 với tầm nhìn mở ra không gian hoạt động và phát triển mới cho Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, là nhân tố thúc đẩy tăng năng lực cạnh tranh quốc gia, đảm bảo cho tiến trình chuyển đổi số thành công, đưa Việt Nam trở thành quốc gia số an toàn.

Chiến lược dữ liệu quốc gia còn được kỳ vọng góp phần chuyển đổi cơ cấu nền kinh tế, đưa Việt Nam vượt qua mức thu nhập trung bình thấp, đạt được mục tiêu trở thành nước thu nhập cao. Mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ đứng trong nhóm 50 quốc gia hàng đầu thế giới và xếp thứ 3 trong ASEAN về chính phủ điện tử, kinh tế số.

Hội thảo quốc gia về Chính phủ số năm 2024

Ngày 25/10, Hội thảo Quốc gia về Chính phủ số - Diễn đàn Lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu năm 2024 đã khai mạc tại TP Đà Nẵng. Chương trình có sự tham gia của hơn 300 đại biểu với chủ đề “Đà Nẵng - Thành phố xanh và bền vững: Cơ hội đầu tư và phát triển thương mại trong thời đại mới”.

Hội thảo quốc gia về Chính phủ số là sự kiện được tổ chức thường niên. Đây là diễn đàn để các nhà lãnh đạo cấp cao của cơ quan ban ngành Chính phủ và các chuyên gia công nghệ gặp gỡ và thảo luận về chính sách đầu tư, đưa ra các sáng kiến, giải pháp phát triển công nghệ thông tin toàn diện thúc đẩy xây dựng hệ thống Chính phủ điện tử.

Qua đó, hỗ trợ Chính phủ nâng cao năng lực vận hành và quản lý quốc gia và chính quyền địa phương. Hội thảo được tổ chức bao gồm 02 phiên thảo luận chuyên đề với nội dung: Tầm quan trọng và hiệu quả của người lãnh đạo tiên phong trong chuyển đổi số và số hóa ngành giáo dục.

Trong đó, tập trung vào các vấn đề liên quan đến việc nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp; giải pháp nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; quản lý đô thị thông minh và một số ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục…Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện còn có Lễ công bố và Vinh danh Lãnh đạo Chuyển đổi số tiêu biểu năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hà Nội triển khai dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân: Liệu có giảm ùn tắc?

Hà Nội triển khai dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân: Liệu có giảm ùn tắc?

Xã hội 26/10/2024

(ANTV) - Một trong những điểm đen ùn tắc giao thông tại TP Hà Nội không thể không nhắc đến khu vực đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Lâu nay, tại khu vực này vốn là nỗi ám ảnh với người tham gia giao thông vì tình trạng ùn tắc cũng như ngập úng. Theo đó, từ năm 2018 dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân đã được quận Thanh Xuân phê duyệt với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí giải phóng mặt bằng. Trong các ngày 14 và 15.10 vừa qua, UBND quận Thanh Xuân đã tiến hành giải phóng mặt bằng và theo kế hoạch bắt đầu thi công dự án trong tháng 12/2024. Dự kiến sau 6 tháng, dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Đảm bảo quyền lợi cho người lao động

Đảm bảo quyền lợi cho người lao động

Xã hội 26/10/2024

(ANTV) - Thời gian qua, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM đã có sự gắn kết, phối hợp với các cấp công đoàn TPHCM trong chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, người lao động. Những việc làm này đã góp phần xây dựng những tình cảm tốt đẹp trong công nhân người lao động, tăng cường sự gắn bó giữa công nhân, người lao động với doanh nghiệp; đồng thời tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trên địa bàn thành phố.

Chuẩn bị hành trang nghề nghiệp cho sinh viên trong lĩnh vực blockchain

Chuẩn bị hành trang nghề nghiệp cho sinh viên trong lĩnh vực blockchain

Kinh tế 26/10/2024

(ANTV) - Mức lương kỹ sư bảo mật, quản lý sản phẩm, phân tích dữ liệu ngành blockchain lên tới hàng chục nghìn USD mỗi tháng, cao gấp nhiều lần so với các công việc tương tự ở các ngành truyền thống, mở ra cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn chưa từng có nhưng cũng đặt ra nhiều yêu cầu với các bạn sinh viên về việc trau dồi kiến thức, kỹ năng để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Bến Tre xuất khẩu chính ngạch dừa tươi sang Trung Quốc

Bến Tre xuất khẩu chính ngạch dừa tươi sang Trung Quốc

Kinh tế 26/10/2024

(ANTV) - Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bến Tre, để mở rộng thị trường, vào năm 2023, Việt Nam đã gửi hồ sơ xin mở cửa thị trường cho trái dừa tươi vào thị trường Trung Quốc. Ngày 25-10, Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Mini số Việt Nam - Chi nhánh Bến Tre phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ công bố xuất khẩu chính ngạch dừa tươi Bến Tre sang Trung Quốc.

Mỹ phản đối chiến dịch quân sự kéo dài của Israel ở Liban

Mỹ phản đối chiến dịch quân sự kéo dài của Israel ở Liban

Thế giới 26/10/2024

(ANTV) - Trong cuộc chiến chống lực lượng Hezbollah, Israel đã không kích miền Nam Liban, ngoại ô phía Nam thành phố Beirut, thung lũng Bekaa và điều động lực lượng trên bộ tới các khu vực quanh biên giới hai nước. Chính quyền Liban cho biết chiến dịch này đã khiến hơn 2.500 người thiệt mạng và buộc hơn 1 triệu người phải sơ tán, dẫn tới một cuộc khủng hoảng nhân đạo. Phát biểu tại thủ đô Doha của Qatar trong khuôn khổ chuyến công du Trung Đông, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã nhấn mạnh rằng Mỹ không ủng hộ chiến dịch quân sự kéo dài của Israel tại Liban.

Xem thêm