Thứ Ba, 30/04/2024 21:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhân dân tích cực hỗ trợ truy bắt tội phạm nguy hiểm

(ANTV) - Liên quan vụ án giết người, cướp tài sản tại Hóc Môn vào tháng 1 vừa qua, dù đối tượng rất manh động và tẩu thoát qua nhiều địa phận khác nhau nhưng đã bị Công an Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ chỉ sau 72 giờ gây án. Điều này không chỉ minh chứng cho tinh thần, bản lĩnh, sự mưu trí của các chiến sĩ Công an mà qua đó cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của phong trào quần chúng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng như sự tin yêu của người dân dành cho lực lượng Công an.

Sau khi sát hại chị C. cướp đi chiếc xe máy, đối tượng Nguyễn Thanh Tâm nhanh chóng rời khỏi Thành phố Hồ Chí Minh, lẩn trốn vào rừng Keo thuộc ấp 7, xã Lương Hòa, Bến Lức, Long An. Ban Chuyên án đã huy động 1000 cán bộ chiến sĩ tinh nhuệ cùng động vật nghiệp vụ, các phương tiện thiết bị hiện đại.

Nhưng do đây là khu vực rất rộng lại giáp ranh sông nên gây nhiều khó khăn cho lực lượng Công an trong quá trình truy bắt. Trong khoảng 2 ngày triển khai lực lượng phong tỏa rừng Keo để truy bắt đối tượng, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần từ Công an và người dân xã Lương Hòa.

Như Bác Hồ từng nói: “Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều”, nhân dân xã Lương Hòa đã thực sự là “tai”, mắt” và là chỗ dựa tin cậy giúp lực lượng Công an khám phá nhanh chuyên án.

Tin rằng, với sự phối hợp nhịp nhàng giữa Công an và Nhân dân như thế này, các loại tội phạm sẽ không còn cơ hội hoạt động, đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự tại Thành phố nói riêng cũng như trên địa bàn cả nước.

Lần đầu tiên tổ chức “lễ hội thanh niên thành phố Thủ Đức”

Lễ hội Thanh niên thành phố Thủ Đức lần thứ nhất năm 2024 với chủ đề "Tuổi trẻ - Tình nguyện – Kết nối – Tương lai" là một sự kiện văn hóa đa sắc màu dành cho thanh niên, thiếu nhi TP.HCM, diễn ra từ ngày 23 đến 27/3 tại Công viên bờ sông Sài Gòn, thành phố Thủ Đức, TP.HCM.

Lễ hội Thanh niên thành phố Thủ Đức lần đầu tiên được tổ chức trong Tháng Thanh niên nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).

Lễ hội sẽ là một sân chơi lành mạnh, ý nghĩa với các hoạt động kết nối và chia sẻ kiến thức - kỹ năng về nhiều lĩnh vực: văn hóa nghệ thuật, công nghệ ứng dụng, dự án cộng đồng lan tỏa năng lượng tích cực góp phần giáo dục thanh thiếu niên. Khách tham dự sẽ được thưởng thức hàng loạt chương trình đặc sắc như trình diễn âm nhạc dân tộc; chia sẻ về xu hướng và trình diễn thời trang cho trẻ em; biểu diễn patin thể thao, nhảy hiện đại, đêm nhạc acoustic từ sinh viên các trường đại học…

Bên cạnh đó, mọi người còn được hòa mình vào các không gian đa sắc màu, như: không gian văn hóa các dân tộc; sân chơi thanh niên; không gian công nghệ số… cùng nhiều không gian đặc sắc khác. Sự kiện này sẽ góp phần thúc đẩy công tác tuyên truyền sâu rộng, nêu bật ý nghĩa, hình ảnh, vai trò của tổ chức Đoàn - Hội trong hoạt động đồng hành với thanh niên bằng những hình thức mới lạ, độc đáo, sáng tạo.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Vững mạnh toàn diện

Vững mạnh toàn diện

Chính trị 30/04/2024

(ANTV) - Sau hơn 2 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Công an tỉnh Bắc Giang ngày càng vững mạnh toàn diện về mọi mặt, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, phát triển kinh tế, xã hội. Công an Bắc Giang đã có nhiều cách làm mới, hiệu quả trong công tác xây dựng lực lượng Công an ba cấp ngày càng hoạt động hiệu lực, hiệu quả, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Bắc Giang trong lòng nhân dân, xứng danh nơi phát tích Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Vướng vòng lao lý khi đòi nợ bằng bạo lực

Vướng vòng lao lý khi đòi nợ bằng bạo lực

Pháp luật 30/04/2024

(ANTV) - Hiện nay, việc cho vay nợ khá đơn giản, thế nhưng, khi người vay không thể thanh toán, chuyện lại trở nên phức tạp. Nhiều chủ nợ dùng đủ mọi cách để lấy lại tiền của mình và những hành vi vi phạm pháp luật cũng xảy ra từ đây. Nhiều người cho vay hành xử không đúng quy định pháp luật khiến họ tự đưa mình vào vòng lao lý.

Quảng Bình: Dưa hấu được giá

Quảng Bình: Dưa hấu được giá

Kinh tế 30/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, người dân trồng dưa hấu ở Quảng Bình rất phấn khởi vì được giá. Mặc dù năm nay gặp thời tiết ít mưa khiến năng suất chưa cao nhưng giá bán cao hơn nhiều so với mọi năm nên vẫn đem lại lợi nhuận cao, trung bình mỗi hecta cho thu nhập gần 60 triệu đồng.

Ghi nhận giá cả các địa điểm vui chơi tại Hà Nội

Ghi nhận giá cả các địa điểm vui chơi tại Hà Nội

Kinh tế 30/04/2024

(ANTV) - Dịp lễ 30/4 năm nay được nghỉ dài ngày, nhu cầu tìm đến các điểm vui chơi giải trí cũng như lựa chọn các điểm du lịch của người dân sẽ tăng cao. Tuy nhiên, trước tình hình giá vé máy bay nội địa ở nhiều chặng tăng, nhiều người chọn những địa điểm gần hơn, với giá cả hợp lý để tham quan.

Du khách nườm nượp đổ về Mộc Châu tránh nóng

Du khách nườm nượp đổ về Mộc Châu tránh nóng

Kinh tế 30/04/2024

(ANTV) - Với nhiều điểm trải nghiệm mới lạ, độc đáo, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu là một trong những lựa chọn hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh khi đến du lịch tại Sơn La trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Xem thêm